Thống kê đáng lo của MU trước trận gặp Villarreal

MU thường không có kết quả tốt khi đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha, đặc biệt là Villarreal.

Lịch truyền hình trực tiếp Champions League 2021/2022

Các cổ động viên MU có lẽ chưa thể nguôi nỗi tiếc nuối sau thất bại trước Villarreal ở trận chung kết Europa League mùa trước. Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, chưa khi nào Quỷ đỏ tiến gần đến danh hiêu như vậy. Nhưng đó là trận đấu mà Bruno Fernandes và đồng đội, dù đã thực hiện thành công đến 10 lượt đá luân lưu, đã phải chịu thất bại chung cuộc.

Trận thua cay đắng đó nối dài thống kê đáng buồn của đội chủ sân Old Trafford trước các đại diện của La Liga. Đó là những con số có thể khiến người hâm mộ MU lo lắng trước cuộc tiếp đón Villarreal trong khuôn khổ Champions League đêm nay.

Cụ thể, MU đã không thắng trận nào trong 7 lần gần nhất đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Ban Nha, và hòa nhiều hơn thua. Họ đã nhận tới 4 thất bại và chỉ có 3 lần chia điểm kể từ trận thắng gần nhất trước một đại diện của xứ bò tót, diễn ra vào năm 2013 trước Real Sociedad.

MU vừa thua Villarreal ở chung kết Europa League mùa trước.

Cặp đấu giữa MU và Villarreal ở đấu trường châu Âu cũng có một thống kê đáng chú ý. Không có cặp đấu nào khan hiếm bàn thắng hơn thế.

MU chạm trán Villarreal tổng cộng 5 lần, tất cả đều kết thúc với tỉ số hòa. Trong đó, có tới 4 trận hòa 0-0. Trận đấu có bàn thắng duy nhất giữa 2 đội bóng này chính là trận chung kết Europa League mùa trước, khi Gerard Moreno mở tỉ số cho Villarreal và Edinson Cavani giúp MU gỡ hòa.

Chân sút chủ lực của MU đương nhiên vẫn là Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên Villarreal chỉ đứng thứ 13 trong danh sách những đội bóng Tây Ban Nha bị Ronaldo chọc thủng lưới nhiều nhất (13 bàn sau 19 trận đấu). Khi còn khoác áo MU trước đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha chạm trán Villarreal 4 lần (vòng bảng mùa giải 2005/06 và 2008/09) mà không ghi được bàn thắng hay kiến tạo lần nào.

Thêm một thống kê để Villarreal tự tin trước chuyến làm khách đêm nay là họ đang có chuỗi 16 trận liên tiếp bất bại ở UEFA Champions League và Europa League (12 bàn thắng, 4 trận hòa). Đó là chuỗi thành tích không thua dài nhất mà một CLB châu Âu đạt được ở thời điểm hiện tại.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, một chuyên gia đấu cúp, Villarreal có cơ sở để tin vào khả năng giành điểm trước MU. Điều đó rất dễ xảy ra, khi đội chủ sân Old Trafford đang có phong độ tệ ở thời điểm hiện tại với 3 thất bại trong 4 trận đấu gần nhất. Thêm vào đó, Quỷ đỏ cũng thiếu 2 mắt xích quan trọng ở hàng phòng ngự là Harry Maguire và Luke Shaw (chấn thương).