Thống kê tồi tệ của Lingard và MU trước Young Boys

Không phải Wan-Bissaka, chính Jesse Lingard mới là cầu thủ được các CĐV MU “chỉ mặt” là tội đồ của “Quỷ đỏ” trong thất bại trước Young Boys.

Cầu thủ số 14 đã có một đường chuyền về tai hại trong phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tạo điều kiện không thể tốt hơn cho tiền đạo Siebatcheu đánh bại De Gea đem về bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà.

Lingard, người mới chỉ được vào sân 3 lần từ ghế dự bị từ đầu mùa, cho thấy anh hoàn toàn không phù hợp với vai trò của một tiền đạo sau khi được tung vào sân thay cho Ronaldo trong bối cảnh MU phải thi đấu thiếu người

Lingard đã có hơn 20 phút tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình

Dù thi đấu hơn 20 phút nhưng Lingard chỉ có 6 lần chạm bóng. Trong đó cũng chỉ có 1 lần anh chuyền được bóng đến chân đồng đội và mất quyền kiểm soát bóng 5 lần còn lại. Lingard đã không thể tạo được áp lực lên hàng thủ Young Boys để hỗ trợ cho các đồng đội tuyến sau, những người phải căng mình chịu trận trước sức ép từ đội chủ nhà.

Pha chạm bóng cuối cùng của Lingard chính là khoảnh khắc thảm họa của MU, khi cầu thủ số 14 có tình huống chuyền về không khác gì đường kiến tạo cho Siebatcheu để thủ quân Young Boys đánh bại David De Gea và làm sân Wankdorf nổ tung trong sự phấn khích của các CĐV đội chủ nhà.

Lingard, người đã trải qua nửa cuối mùa giải trước theo dạng cho mượn tại West Ham, trông rất thất vọng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên khi hiểu rằng anh đã khiến đội bóng của mình đánh mất 1 điểm rất quan trọng. Lý giải về quyết định đưa Lingard vào sân thay Ronaldo, Solskjaer chia sẻ sau trận: "Đó là phút thứ 70 và tôi thấy Ronaldo cùng Bruno đã thấm mệt. Tôi đưa Matic vào sân để tận dụng kinh nghiệm của cậu ấy trong việc kiểm soát bóng. Tôi cũng chờ đợi những cơ hội phản công từ đôi chân nhanh nhẹn của Lingard!"

Các vị trí chạm bóng của Lingard trong hơn 20 phút thi đấu trên sân, vị trí khoanh tròn là tình huống Lingard chuyền về bất cẩn dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng cho Young Boys

Lingard chỉ là một điểm nhấn trong trận đấu thất vọng toàn diện của MU. Trong suốt trận, “Quỷ đỏ” chỉ có đúng 2 cú dứt điểm về phía khung thành của Young Boys, đều đến từ Ronaldo. Đây là tổng số lần dứt điểm thấp nhất của MU trong 1 trận đấu ở Champions League theo thống kê của Opta từ mùa giải 2003/04, cũng là mùa đầu tiên của CR7 trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. MU thậm chí còn không có nổi một cú sút nào sau phút thứ 25 của trận đấu, trong khi Young Boys có tới 19 lần dứt điểm về khung thành của De Gea.

Đây cũng là thất bại thứ 7 ở Champions League của HLV Solskjaer khi chiến lược gia người Na Uy mới chỉ dẫn dắt MU 11 trận ở đấu trường này. Xét về tỷ lệ, Solskjaer cầm quân 11/231 trận (4,8% tổng số trận của MU ở Champions League) nhưng số trận thua chiếm tới 7/54 trận (13% tổng số trận thất bại của MU).

Những con số thống kê cho thấy MU đã trải qua một trận đấu thất vọng như thế nào

Harry Maguire, người đầu tiên đến an ủi Lingard sau khi trận đấu kết thúc, nói: “Đó là bóng đá. Mọi người đều có thể mắc sai lầm. Chúng tôi không đổ lỗi cho Jesse. Tôi chắc chắn rằng tất cả mọi người trên sân hôm nay đều đã mắc sai lầm. Đây mới là trận đấu đầu tiên của Champions League. Chúng tôi còn nhiều trận đấu trước mắt để sửa chữa những sai lầm và chúng tôi phải làm được điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng giành 3 điểm trong trận đấu tiếp theo để lấy lại tinh thần”.

 Hoàng Giang