MU: Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ trong ngày Ronaldo lập nhiều kỷ lục

MU có thể kết thúc trận gặp Young Boys khác đi rất nhiều nếu không có thẻ đỏ tai hại của Wan-Bissaka trong hiệp 1.

Lịch thi đấu Champions League 2021/22

Ghi bàn

Young Boys: Ngamaleu (66'), Siebatcheu (90'+5)

MU: Ronaldo (13')

Thẻ đỏ

MU: Wan-Bissaka (35')

Đến làm khách trên sân của đối thủ được xem là yếu nhất bảng F - Young Boys, chính là cơ hội để MU ra quân thuận lợi tại Champions League 2021/22. Đánh giá đây là một trận đấu khá dễ thở, HLV Solskjaer tạo điều kiện cho Van de Beek đá chính bên cạnh Fred ở trung tâm hàng tiền vệ.

Phía trên hàng công, Ronaldo vẫn lĩnh xướng, hỗ trợ phía sau là Bruno Fernandes. Đây là trận đấu thứ 177 của Ronaldo ở đấu trường Champions League, giúp anh cân bằng kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất của Iker Casillas.

Để chào mừng cột mốc này, Ronaldo đã ghi dấu ấn. Ngay phút 13, Bruno có pha vẩy má ngoài kiến tạo điệu nghệ cho CR7 băng lên từ góc phải theo hướng tấn công dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu.

Ronaldo có bàn thắng thứ 3 kể từ lúc tái hợp MU

Young Boys trở thành nạn nhân thứ 36 bị Ronaldo chọc thủng lưới ở Champions League. Bên cạnh đó, trong 68 trận thi đấu tại sân chơi nay kể từ lúc bước sang tuổi 30, Ronaldo đã ghi đến 63 bàn, hơn mọi đối thủ khác tới 35 bàn ở cùng độ tuổi.

Lẽ ra với khởi đầu thuận lợi như vậy, MU có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. Tuy nhiên, đang vui thì đứt dây đàn. Phút 35, bước ngoặt trận đấu xuất hiện khi từ một pha bóng rất bình thường, Wan-Bissaka lại phạm lỗi nghiêm trọng với Christopher Martins và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Kể từ Luis Nani năm 2013, đến bây giờ Quỷ đỏ mới chứng kiến một cầu thủ của mình phải nhận thẻ đỏ trực tiếp như vậy.

Pha bóng dẫn đến tấm thẻ đỏ của Wan-Bissaka

Chính cái thẻ tai hại này khiến mọi thứ đảo lộn. Mọi kế hoạch của MU đều đổ bể. Ngay lập tức, Solskjaer phải rút Sancho ra và tung Dalot vào sân. Đến đầu hiệp 2, ông tiếp tục rút Van de Beek và thay bằng Varane, qua đó chuyển hàng thủ về hệ thống 5 người.

Tuy nhiên, sự gia cố của Solskjaer không giúp MU đứng vững. Phút 66, Ngamaleu đệm bóng cận thành hiểm hóc từ quả căng ngang bên cánh phải, gỡ hòa tỷ số cho đội chủ nhà.

Young Boys vùng lên mạnh mẽ và gỡ hòa thành công

Lập tức, Solskjaer rút cả Ronaldo và Bruno ra, thay bằng Matic và Lingard với mục tiêu không gì khác ngoài giữ lại 1 điểm. Nhưng kế hoạch đó của Solskjaer bị phá bởi chính Lingard. Đúng phút bù giờ cuối cùng, pha chuyền về tai hại của Lingard tạo điều kiện cho Siebatcheu băng xuống sút bóng ấn định chiến thắng 2-1.

Thua ngược 1-2 trước đối thủ yếu nhất bảng, MU có khởi đầu cực kỳ tệ hại tại cúp châu Âu. Tính ra, MU đã thua 7/11 trận tại Champions League dưới quyền Solskjaer. Đáng báo động, dù chỉ cầm quân 4,8% tổng số trận của MU tại sân chơi này (11/231) nhưng Solskjaer khiến Quỷ đỏ thua tới 13% tổng số thất bại (7/54).

MU cũng ghi nhận số cú sút ít nhất (2 lần) trong 138 trận ở Champions League tính từ mùa 2003/04.

Đội hình thi đấu

Young Boys: Von Ballmoos, Garcia, Hefti, Camara, Martins, Ngamaleu, Fassnacht, Sierro, Lauper, Aebischer, Elia

MU: De Gea, Wan Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, Fred, Pogba, Van de Beek, Bruno Fernandes, Sancho, Ronaldo

Kết quả Champions League 2021/22

 VTVcab