Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022 từng thủng lưới trước ĐT Việt Nam

Emiliano Martinez, thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022 đã từng bị thủng lưới trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Arsenal vào năm 2013 tại Mỹ Đình.

Emiliano Martinez đã có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo tuyển Argentina tại World Cup 2022. Thủ thành đang khoác áo Aston Villa liên tục có những pha cứu thua xuất thần và bản lĩnh bắt phạt đền ấn tượng để giúp đại diện của Nam Mỹ xuất sắc lên ngôi vô địch tại Qatar. Riêng Emiliano Martinez cũng giành giải thưởng Găng tay Vàng tại World Cup 2022.

Emiliano Martinez giành giải thưởng Găng tay Vàng tại World Cup 2022.

Đáng chú ý, vào năm 2013, khi Emiliano Martinez đang khoác áo CLB Arsenal tại Premier League, anh đã cùng Pháo thủ thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Trong trận đấu này, thủ thành người Argentina đã được tung vào sân ở hiệp 2 thay cho Wojciech Szczesny.

Sau khi vào sân, Emiliano Martinez mắc sai lầm giúp Trần Mạnh Dũng ghi bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trong trận thua 1-7 trước Arsenal.

Emiliano Martinez từng khoác áo Arsenal sang Việt Nam đá giao hữu.

Emiliano Martinez trưởng thành từ đội trẻ của Independiente trước khi chuyển đến Arsenal vào năm 2010. Cho tới năm 2020, thủ thành người Argentina gần như không có cơ hội tại Arsenal. Anh liên tục bị Pháo Thủ đem cho mượn tại các CLB Sheffield, Rotherham, Wolves, Getafe...

Trong kỳ chuyển ngượng mùa hè 2020, Emiliano Martinez chia tay Arsenal và chuyển tới Aston Villa. Trong màu áo đội chủ sân Villa Park, thủ thành sinh năm 1992 duy trì được phong độ ổn định và trở thành một trong những thủ môn hàng đầu tại Premier League.

 Thanh Thanh