Thua Napoli, Juventus tụt xuống thứ 16 Serie A

Trong trận cầu được chú ý nhất vòng 3 Serie A, Juventus tiếp tục gây thất vọng khi bại trận trước Napoli.

Bàn thắng:

Napoli: Politano (57'), Koulibaly (85')

Juventus: Morata (10')

Đoàn quân của Allegri tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng khi sau 3 trận từ đầu mùa giải, họ mới có được 1 điểm sau 1 trận hòa và 2 thất bại. Đây mới là lần thứ 2 sau 52 lần tham dự giải đấu cao nhất bóng đá Italia, “Bà đầm già” không có nổi chiến thắng nào trong 3 vòng đấu đầu tiên. Trước đó, Juventus chỉ có được 2 điểm ở 3 vòng đầu tiên (2 hòa, 1 thua) mùa 2015/16.

Allegri vẫn chưa có được chiến thắng nào kể từ khi trở lại Juventus

Thất bại trước Napoli càng đáng thất vọng hơn khi Juventus vượt lên bằng bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 nhờ công của tiền đạo Alvaro Morata. Đây là pha lập công nhanh thứ 2 của chân sút người Tây Ban Nha trong các trận đấu tại Serie A, sau bàn thắng ở phút thứ 6 trận gặp Chievo tháng 1/2016.

Tuy nhiên khởi đầu ấn tượng này không giúp Juventus có một thế trận khởi sắc. Trong suối 45 phút đầu trận, đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 70% và có tới 9 cú dứt điểm về phía khung thành của Wojciech Szczesny.

Sự vượt trội của Napoli cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn san bằng tỷ số của Politano phút 57. Đây là pha lập công có đóng góp lớn từ Insigne, người có lần ra sân thứ 400 cho Napoli trên mọi đấu trường. Cú dứt điểm của anh khiến Szczesny không thể xử lý gọn gàng, tạo cơ hội cho Politano ập vào ghi bàn.

Bàn ấn định tỷ số của trung vệ Koulibaly

Allegri sau đó đã có những nỗ lực để xoay chuyển thế trận. Tuy nhiên chính một trong những sự thay đổi người của ông đã khiến Juventus nhận trái đắng. Tiền đạo vào thay người Moise Kean trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự đã có pha đánh đầu hướng về khung thành đội nhà. Thủ thành Szczesny đã cứu Kean khỏi một bàn phản lưới, nhưng trung vệ Koulibaly của Napoli đã có mặt đúng lúc để đệm lòng cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này giúp Napoli leo lên đỉnh BXH Serie A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, đồng thời giúp Luciano Spalletti trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử Napoli toàn thắng cả 3 trận đầu tiên tại Serie A, sau Rafael Benítez (thắng 4 trận đầu mùa 2013/14). Trong khi đó Juventus đã tạm thời tụt xuống thứ 16 trên BXH với 1 điểm sau 3 vòng, chỉ đứng trên 4 đội bóng chưa giành được điểm nào trước khi vòng 3 Serie A bắt đầu.

Đội hình thi đấu

Napoli: Ospina; Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Rui (Malcuit, 90'), Anguissa, Fabian, Elmas (Ounas, 46'), Politano (Lozano, 72'), Osimhen (Petagna, 90'), Insigne (Zielinski, 73')

Juventus: Szczesny; Pellegrini (De Ligt, 58'), Chiellini, Bonucci, De Sciglio, Rabiot, Locatelli, McKennie (Ramsey, 72'), Kulusevski, Bernardeschi, Morata (Moise Kean, 82')

 Hoàng Giang
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC