Juventus thất bại trong trận đầu tiên không có Ronaldo

Juventus bắt đầu cuộc sống không có Ronaldo bằng trận thua sốc 0-1 trước đối thủ mới thăng hạng Empoli ngay trên sân nhà Allianz. 

Lịch thi đấu hôm nay ngày 28/8

Lịch thi đấu Serie A

Bàn thắng:

Empoli: Mancuso (21')

Juventus ra sân với sơ đồ 4-3-1-2, trong đó cặp đôi tiền đạo là Dybala và Chiesa. Được sự cổ vũ của các cổ động viên trên sân nhà, các học trò của Max Allegri ngay lập tức tạo ra sức ép lên đối phương từ những phút đầu tiên. Chiesa là cầu thủ chơi năng nổ nhất trên hàng công khi anh liên tục khiến hàng phòng ngự đội khách phải chao đảo. Phút thứ 4, anh có cơ hội đầu tiên tuy nhiên cú sút góc hẹp của cầu thủ này đã không chiến thắng được thủ thành Vicario. 

Phút thứ 12, Chiesa tự tin cầm bóng trước vòng vây của các cầu thủ phòng ngự Empoli. Cú sút chìm sau đó của tiền đạo 23 tuổi là rất ấn tượng tuy nhiên phần thắng lại một lần nữa thuộc về thủ môn Vicario. 

Khi mà những nỗ lực tấn công của Juventus vẫn chưa được đền đáp thì họ đã phải trả giá cho sự mất tập trung trong công tác phòng ngự. Vào phút 21, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Mancuso đã có mặt đúng lúc để ghi bàn thắng dẫn trước cho Empoli. 

Empoli tạo bất ngờ khi ghi bàn thắng dẫn trước

Đội chủ nhà suýt phải nhận bàn thua thứ 2 khi Dybala mất bóng nguy hiểm từ giữa sân. Điều này tạo điều kiện cho Cutrone có khoảng trống để dứt điểm. Cú sút rất căng nhưng bóng lại đi sượt cột dọc trong gang tấc. 

Những phút tiếp theo trong hiệp 1,  Bà đầm già thành Turin tỏ ra bế tắc khi những mảng miếng tấn công của đội bóng này không gây nhiều khó khăn cho đội khách. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Juventus bị dẫn trước 0-1. 

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà vẫn gặp nhiều gian nan trong việc tìm đường vào mảnh lưới đối phương. 

Tân binh Locatelli suýt chút nữa đã có bàn thắng cho đội bóng mới. Phút 71, Kulusevski có tình huống đột phá bên cánh trái sau đó căng ngang cho tiền vệ người Ý đang trực chờ trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi ra ngoài. Những phút tiếp theo thế trận của đội chủ nhà vẫn không có gì cải thiện. Về phía Empoli, đội bóng này đã tổ chức phòng ngự rất kín kẽ.

Trong những phút cuối trận, Locatelli một lần nữa có cơ hội giải cứu Bà đầm già tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại một lần nữa đi chệch khung thành. Trận đấu kết thúc với chỉ 1 bàn thắng duy nhất của đội khách. Thầy trò HLV Allegri đang gặp bất lợi lớn trên hành trình chinh phục Scudetto khi đội bóng này chưa thắng trận nào trong mùa giải mới. 

Juventus đành nhận thất bại trên sân nhà

Juventus đã chia tay cây săn bàn chủ lực của họ ở mùa trước là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi đến 29 bàn thắng trong 33 trận đấu và giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A. Thiếu vắng một tiền đạo ở đẳng cấp cao trên hàng công, đội bóng thành Turin gặp không ít những khó khăn trong việc đe dọa khung thành đối phương. 

Đặc biệt, chiến thắng trước Juventus là trận đấu đầu tiên Empoli giành được 3 điểm trong mùa giải năm nay. Trận thua bạc nhược này khiến cho thầy trò HLV Allegri tạm thời xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm sau 2 trận đấu. 

Đội hình ra sân

Juventus: Wojciech Szczesny, Juan Cuadrado, Leonardo Bonucci, Matthijs de Ligt, Alex Sandro, Rodrigo Bentancur, Danilo, Adrien Rabiot, Weston McKennie, Paulo Dybala, Federico Chiesa

Empoli: Guglielmo Vicario, Riccardo Marchizza, Sebastiano Luperto, Ardian Ismajili, Petar Stojanovic, Nicolas Haas, Samuele Ricci, Filippo Bandinelli, Nedim Bajrami, Patrick Cutrone, Leonardo Mancuso

Một số kết quả đã đá tại vòng 2 Serie A 2021-2022:

Udinese 3-0 Venezia

Verona 1-3 Inter

Lazio 6-1 Spezia

Atalanta 0-0 Bologna

Fiorentina 2-1 Torino

Juventus 0-1 Empoli

 Huy Đức