Thua West Ham, Chelsea dễ mất ngôi đầu bảng

Chelsea có nguy cơ mất ngôi đầu bảng khi thất bại trên sân của West Ham ở vòng 15 Premier League.

37 tuổi 73 ngày, Thiago Silva đi vào lịch sử Chelsea với bàn thắng mở tỉ số trong chuyến làm khách trên sân của West Ham ở vòng 15 Premier League. Cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ở phút 29 giúp trung vệ người Brazil phá kỷ lục của Didier Drogba, trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Chelsea ở giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù.

Thế nhưng, cũng chỉ hơn 10 phút sau, Jorginho thực hiện một đường chuyền về thiếu sự quan sát, đặt thủ môn Edouard Mendy vào thế khó. Người gác đền của Chelsea cũng xử lý bóng không tốt và phạm lỗi với Jarrod Bowen. Manuel Lanzini không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà từ chấm đá phạt 11m.

Chelsea đứt mạch bất bại.

Tuy nhiên, Chelsea đã tái lập thế dẫn bàn sau đó chưa đầy 5 phút. Mason Mount - người kiến tạo cho Thiago Silva mở tỉ số - tiếp tục tỏa sáng bằng một cú vô lê chạm một hiểm hóc làm tung lưới West Ham. Tiền vệ người Anh chính là cầu thủ đóng góp vào bàn thắng (ghi bàn và kiến tạo) nhiều nhất cho Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Đây là trận đấu mà Chelsea chiếm ưu thế về mặt thế trận. Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội khách cao gấp đôi so với đối thủ. Số cơ hội mà Chelsea tạo ra cũng nhiều hơn hẳn đội chủ nhà. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là West Ham chỉ thu mình chịu trận.

Jarrod Bowen, Tomas Soucek và Michail Antonio ở tuyến trên luôn sẵn sàng gây sóng gió cho hàng thủ Chelsea. Các học trò của HLV David Moyes không ít lần khiến khung thành Chelsea chao đảo.

Đến phút 56, West Ham làm được điều mà chưa từng có CLB nào thành công ở mùa giải này - kể cả những hàng tấn công mạnh nhất Premier League như Man City và Liverpool. Đó là ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Chelsea trong một trận đấu.

Chính bộ ba kể trên đã giúp West Ham một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bowen là người điền tên lên bảng tỉ số bằng một cú sút xa đẹp mắt. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là siêu phẩm ấn tượng nhất trong trận đấu này.

Trận derby được định đoạt ở phút 86, bởi một cầu thủ được tung vào sân thay người bất đắc dĩ trong hiệp đầu tiên. Arthur Masuaku thực hiện một cú sút bất ngờ từ cánh trái khiến thủ môn của Chelsea không kịp trở tay. Đó cũng là bàn thắng mang về 3 điểm cho West Ham.

Đội hình thi đấu

West Ham: Fabianski, Johnson, Dawson, Zouma, Coufal, Soucek, Rice, Bowen, Diop, Lanzini, Antonio

Chelsea: Mendy, Christensen, Silva, Rudiger, James, Loftus Cheek, Jorginho, Alonso, Mount, Havertz, Ziyech

 Minh Minh