Thùy Linh thắng chóng vánh tại trận ra quân giải cầu lông Hàn Quốc Masters

Trong trận ra quân giải cầu lông Hàn Quốc Masters, Thùy Linh đã có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Đài Loan, Huang Ching-ping (hạng 80 thế giới).

Tại giải cầu lông Hàn Quốc Masters 2023, Nguyễn Thùy Linh (hạng 21 thế giới) được chọn là hạt giống số 5 nội dung đơn nữ. Tại trận ra quân, tay vợt số 1 Việt Nam đối đầu với tay vợt hạng 80 thế giới Huang Ching-ping. Đây là đối thủ khá dễ chịu với Thùy Linh vì cô đã giành chiến thắng trong cả 2 lần đối đầu trước đó.

Trong trận ra quân tại giải cầu lông Hàn Quốc Masters 2023, với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội hơn hẳn, Thùy Linh đã dễ dàng giành chiến thắng 21-10 trong set 1. Tay vợt số 1 Việt Nam không đập tấn công nhiều, mà khéo léo sử dụng khả năng điều cầu linh hoạt khiến Huang phải di chuyển vất vả, đánh hỏng hoặc không theo kịp các tình huống bị bỏ nhỏ.

Bước sang set 2, Huang gây chút khó khăn cho Thùy Linh khi ghi liền ba điểm để rút ngắn cách biệt còn 16-18. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại được thế trận bằng những cú đập chéo sân uy lực và giành chiến thắng 21-17. Trận đấu khép lại bằng chiến thắng 2-0 cho Thùy Linh chỉ sau gần 30 phút tranh tài.

Chiến thắng chóng vánh ở trận ra quân giúp Thùy Linh giành quyền vào vòng 2 nội dung đơn nữ giải cầu lông Hàn Quốc Masters. Tại vòng 2, tay vợt sinh năm 1997 sẽ đối đầu đối thủ 68 thế giới người Nhật Bản Manami Suizu. Ứng viên số một tại giải Hàn Quốc Master là tay vợt Kim Ga Eun người Hàn Quốc, xếp thứ 19 thế giới.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh