Tiến Linh vượt mặt sao Thái Lan, Trung Quốc

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã xếp trên 3 cầu thủ của Thái Lan, Trung Quốc là Wu Lei, Chanathip, Theerathon ở Quả bóng Vàng châu Á 2021.  

Sau 1 tháng tiến hành bình chọn với những lượt bình bầu đến từ 50 nhà báo đại diện cho 50 LĐBĐ thành viên thuộc LĐBĐ châu Á, giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á – Quả bóng Vàng châu Á đã thông báo kết quả. Không bất ngờ khi Son Heung Min, cầu thủ châu Á đang làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh tiếp tục được chọn là cái tên xuất sắc nhất. 

Cụ thể, Son Heung Min đã giành 242 điểm, chiếm hơn 30% số phiếu bình chọn. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Son Heung Min được vinh danh ở giải thưởng này. Đồng thời, đây cũng là lần thứ 7 trong tổng số 9 năm tổ chức, ngôi sao của Hàn Quốc được chọn làm chủ nhân của Quả bóng Vàng châu Á. 

Tiến Linh đã ghi 13 bàn thắng cho CLB và ĐTQG trong năm 2021

Đáng chú ý, trong danh sách này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận được 2 điểm và đứng thứ 27 chung cuộc. Dù đây không phải thứ hạng cao nhưng Tiến Linh vẫn xếp trên 3 ngôi sao của Trung Quốc và Thái Lan. Đó là Wu Lei, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan. Cả 3 cầu thủ này đều chỉ nhận được 1 điểm chung cuộc. 

Với Tiến Linh, dù năm 2021 không thật sự quá thành công với anh ở mặt tập thể nhưng trên phương diện cá nhân, đây vẫn là một năm mà Tiến Linh đảm bảo được năng lực ghi bàn của mình. Anh ghi tổng cộng 13 bàn, bao gồm 6 bàn cho B.Bình Dương ở V.League và 7 bàn ở cấp độ ĐTQG (5 bàn tại vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022 và 2 bàn ở AFF Cup 2020). Trong đó, Tiến Linh đã ghi bàn vào lưới Trung Quốc, Oman hay UAE. 

Hoàng Đức có phong độ ổn định xuyên suốt vòng loại World Cup đến AFF Cup

Cũng liên quan đến truyền thông châu Á, mới đây, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã lọt vào mắt xanh của ESPN, trong việc lựa chọn đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2020. Ngoài Hoàng Đức, chỉ có thủ môn Hassan Sunny (Singapore) là cầu thủ hiếm hoi lọt vào đội hình tiêu biểu dù không đá chung kết. 9 cái tên còn lại bao gồm: Narubadin Weerawatnodom, Kritsada Kaman, Phitiwat Sukjitthammakul, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda (Thái Lan) và Alfeandra Dewangga, Pratama Arhan, Witan Sulaeman (Indonesia). 

Nhận xét về Hoàng Đức, ESPN viết: “Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vẫn để lại nhiều ấn tượng. Trước giải đấu, mọi con mắt đổ dồn về tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải. Nhưng, Hoàng Đức mới là bộ não của ĐT Việt Nam với khả năng phân phối bóng và di chuyển không ngừng nghỉ”.