Tiền vệ U16 Thái Lan: “Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam”

Tiền vệ Thirawit Kaothan đang rất tự tin vào việc sẽ vượt qua Việt Nam, sau đó anh và đồng đội sẽ nỗ lực để lên ngôi.

Tại giải U16 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Indonesia, Thái Lan đang rất quyết tâm lên ngôi vô địch để khẳng định sức mạnh tại đấu trường khu vực sau thất bại của đội U19 và U23 trong năm nay. Ở lượt trận đầu tiên và cuối cùng tại vòng bảng, họ dễ dàng hủy diệt Brunei và Timo Leste lần lượt với tỷ số 5-0 và 4-1.

Dù để Lào cầm hòa ở trận đấu thứ 2 tại giải nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc U16 Thái Lan tiến vào bán kết với tư cách đội bóng nhất bảng B. Tại vòng đấu của 4 cái tên mạnh nhất, “Voi chiến” sẽ đụng độ đối thủ có cùng số lần đăng quang (3 lần) là Việt Nam.

Trước trận đấu này, HLV Phiphob Onmo đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U16 Việt Nam và cho các học trò chuẩn bị những phương án để đối phó. Trong khi đó, tiền vệ Thirawit Kaothan còn tự tin khẳng định, anh và các đồng đội sẽ giành chiến thắng, sau đó hướng đến chức vô địch bất chấp việc đội trưởng Patcharaphon Lekkul không thể ra sân do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chắc chắn sẽ không phải đối thủ dễ chơi với U16 Thái Lan

“Ở trận bán kết chúng tôi sẽ gặp Việt Nam. Tôi nghĩ đội sẽ giành chiến thắng bởi ai cũng tự tin vào toàn đội. Chúng tôi đang có tinh thần rất tốt. Trận bán kết sẽ thiếu vắng đội trưởng do nhận 2 thẻ vàng nhưng tôi nghĩ những cầu thủ khác có thể thay thế được. Tôi không lo lắng về điều đó.

Tôi tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Thái Lan. Sau khi gặp chấn thương đầu giải, tôi đã có thể ra sân chơi trận gặp Timor Leste. Tôi muốn những người hâm mộ bóng đá Thái Lan tiếp tục cổ vũ đội. Chúng tôi sẽ không làm họ thất vọng và cố gắng giành chức vô địch”, Thirawit Kaothan trả lời phỏng vấn báo điện tử Matichon. Về phía U16 Việt Nam, dù chỉ tiến vào bán kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa “Những chiến binh sao vàng” là đội bóng yếu. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã sẵn sàng để chiến đấu cho tấm vé vào chơi trận chung kết.

Theo lịch thi đấu, U16 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan lúc 15h30 ngày 10/8, còn U16 Myanmar gặp chủ nhà Indonesia lúc 20h cùng ngày.

 Tuấn Anh