Tiếp tục tỏa sáng, Huỳnh Như sở hữu thông số ấn tượng tại Bồ Đào Nha

Với việc ghi bàn trong màu áo Lank FC, Huỳnh Như đang dần trở thành cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất lịch sử bóng đá. Không những vậy, tiền đạo quê Bến Tre còn sở hữu những chỉ số ấn tượng tại đội bóng mới.

Sau 13 trận cho Lank FC, Huỳnh Như đang là cầu thủ ghi bàn hiệu quả số 1 của đội bóng Bồ Đào Nha trên mọi đấu trường. Cụ thể, tiền đạo người Việt Nam đã ghi được 6 bàn và 3 kiến tạo cho đội bóng mới. Điều này giúp Huỳnh Như đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Lank FC. Nhưng xét về hiệu quả, cầu thủ 32 tuổi lại dẫn đầu đội bóng trên nhiều thống kê.

Huỳnh Như đang thể hiện tốt mỗi khi được trao cơ hội thi đấu tại Bồ Đào Nha.

Cụ thể, xét theo số trận thi đấu, Huỳnh Như đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất đội khi cứ sau 2,7 trận cầu thủ này này lại có một pha lập công, dẫn đầu danh sách những người đã ghi bàn cho Lank FC ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, nếu xét theo số phút ra sân, cầu thủ quê Bến Tre đạt hiệu suất 121,5 phút/bàn - cao nhất đội. Trong khi đó, chân sút số 1 của Lank FC là Malu Schmidt cũng chỉ đạt hiệu suất 138,9 phút/bàn.

Phong độ của Huỳnh Như đang là tốt nhất trong số các cầu thủ Việt Nam từng xuất ngoại.

Nếu xét rộng ra các cầu thủ Việt Nam (cả nam và nữ) từng xuất ngoại, Huỳnh Như cũng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử. Tất các cầu thủ nam đã ra nước ngoài thi đấu như Huỳnh Đức, Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu và Quang Hải gộp lại mới chỉ có 8 bàn khi thi đấu cho các CLB nước ngoài (chỉ hơn Huỳnh Như đúng 2 bàn). Nhưng có lẽ, thành tích này sẽ sớm bị "Cô gái Vàng" của bóng đá Việt Nam vượt qua khi Huỳnh Như vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Lank FC.

Theo HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung, việc thường xuyên được ra nước ngoài tập huấn đã giúp Huỳnh Như có nhiều cơ hội cọ sát với những nền bóng đá hàng đầu. Từ đó, nhanh chóng thích nghi và bắt nhịp được với môi trường mới. "Tướng" Chung cũng tin tưởng rằng, thành công của Huỳnh Như trong màu áo Lank FC sẽ là động lực cho các cầu thủ nữ trong tương lai.