Tiết lộ lý do Man City không thể chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland

Man City đang không thể đáp ứng được yêu cầu quá cao từ người đại diện và cha của Erling Haaland trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo của Dortmund cho mùa giải mới.

Theo tờ báo Bild của Đức, cuộc đàm phán chiêu mộ giữa Man City với Erling Haaland đang bị đình trệ và chưa thể giải quyết bởi yêu cầu quá cao được đưa ra từ người cha Alf Inge và đại diện Mino Raiola của tiền đạo trẻ.

Theo đó, cha của Erling Haaland và người đại Mino Raiola đòi hỏi số tiền "hoa hồng" rất cao cho thương vụ chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 2000. Cụ thể, hai người lần lượt đòi hỏi số tiền là 30 và 40 triệu euro nhằm xúc tiến nhanh mọi công tác trong thương thảo với bản hợp đồng sớm được ký.

Điều này khiến Man City phải suy nghĩ và đắn đo dù sẵn sàng chi ra tới 350 triệu bảng cho mọi chi phí liên quan tới thương vụ gồm tiền chấm dứt hợp đồng, lương thường... Nhà đương kim vô địch nước Anh khó lòng chấp nhận điều kiện được đưa ra bởi cha của Erling Haaland cùng người đại diện. Tờ báo Bild thậm chí đặt câu hỏi rằng "Họ liệu có quá tham lam?".

Haaland chưa quyết định bến đỗ mới sau khi rời Dortmund.

Trong khi đó, tiền đạo Erling Haaland chưa từng lên tiếng về tương lai cũng như đưa ra quyết định về bến đỗ mới sau mùa giải này. Điều chắc chắn là cầu thủ người Na Uy sẽ rời Dortmund và Bundesliga để tìm kiếm cơ hội phát triển mới cùng những danh hiệu.

Còn ở phía ngược lại, Dortmund hiểu rõ rằng không thể giữ chân ngôi sao sáng giá hơn nữa nên cần giải quyết mọi chuyện nhanh nhất có thể nhằm thu lại lợi nhuận tối đa. Lãnh đạo quản lý chuyển nhượng cầu thủ của đội bóng áo vàng đen, ông Sebastian Kehl chia sẻ: "Có một điều khoản chấm dứt hợp đồng. Các bạn biết đấy, giữa chúng tôi có một thời hạn. Chúng tôi muốn đưa ra quyết định càng sớm càng tốt ..."

Hiện tại, Man City và Real Madrid đi đầu trong thương vụ chiêu mộ Erling Haaland. Bất chấp việc tiền đạo Dortmund có phù hợp với lối chơi của Pep Guardiola hay không, The Citizens cũng quyết tâm đưa cầu thủ sáng giá về với sân Etihad nhằm bổ sung "họng súng" cỡ lớn cho hàng công. Trong khi đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn luôn ấp ủ "dải ngân hà" mới với sự góp mặt của cả Haaland và Mbappe.