Tin bóng chuyền ngày 4/10: BTL Thông tin cùng Hóa chất Đức Giang đại thắng

Tại giải bóng chuyền trẻ 2022, các CLB vẫn tiếp tục tranh đấu tại vòng bảng còn tại giải bóng chuyền thế giới sẽ diễn ra vòng 2 từ ngày 4/10.

Giải bóng chuyền trẻ các CLB toàn quốc 2022 ngày 3/10:

Bảng A:

Vĩnh Long 0-3 Tràng An Ninh Bình (18:25 - 24:26 - 24:26).

TP.HCM 1-3 Hà Tĩnh (25:20 - 16:25 - 16:25 - 18:25).

Bảng C:

Ninh Bình DVC 0-3 Hóa chất Đức Giang (7:25 - 18:25 - 12:25).

Thái Bình 0-3 BTL Thông tin (16:25 - 20:25 - 11:25).

Bảng D:

Than Quảng Ninh 0-3 Kinh Bắc Bắc Ninh (20:25 - 21:25 - 8:25).

BTL Thông tin và kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải bóng chuyền trẻ Quốc gia

Không chỉ ở giải VĐQG mà ở cấp độ trẻ, BTL Thông tin cũng đang có một chuỗi thành tích khủng với hơn 10 lần lên ngôi vô địch giải trẻ CLB.

Trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam, BTL Thông tin luôn là cái nôi đào tạo trẻ bài bản và đạt chất lượng chuyên môn tốt nhất thời điểm hiện tại. Ngoài đội 1 với những lứa cầu thủ đồng đều, thi đấu ở giải VĐQG thì đội bóng quân đội cũng sở hữu đội trẻ đầy tiềm năng và giữ kỷ lục khủng tại giải bóng chuyền trẻ quốc gia.

Ở giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB năm nay, trong đội hình của đội trẻ BTL Thông tin có sự xuất hiện của một số gương mặt đã tham gia giải VĐQG vừa qua như Hoàng Thị Kiều Trinh, Phương Thuỳ, Quỳnh Hương và được dẫn dắt bởi HLV Thu Ngọc.

BTL Thông tin được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất tại các giải bóng chuyền với sự có mặt của nhiều VĐV đã tham gia giải VĐQG.

Các giải bóng chuyền trẻ Việt Nam đang dần đi lên nhưng vẫn còn hạn chế

Một năm Việt Nam có tới 3 giải trẻ gồm: Giải trẻ toàn quốc, Giải trẻ các CLB và U23 toàn quốc. Bên cạnh đó ngày càng có nhiều giải bóng chuyền được tổ chức hơn.

- Chất lượng chuyên môn của các VĐV trẻ hiện nay ngày càng tốt và có tư duy chiến thuật, tự tin chơi bóng hết sức mình...Tuy nhiên các VĐV vẫn còn thiếu sót khi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu

- Các CLB chú trọng việc đào tạo trẻ khiến các giải trẻ trở nên hấp dẫn hơn. Nhiều CLB được biết đến hơn.

- Các giải đấu là nơi sẽ tìm được ra những nhân tố triển vọng. Tuy nhiên lại các giải trẻ lại thường không được đầu tư, thiếu kinh phí từ các đoàn khirn cho nhiều VĐV không đủ điều kiện tham gia sân chơi quốc tế như U17, U19.

- Giải đấu được tổ chức hoành tráng tuy nhiên lại phải đóng phí và không có tiền thưởng khiến nhiều khán giả lắc đầu.

Cả hai đội chủ nhà là Ba Lan và Hà Lan đều đứng trước nguy cơ bị loại

Theo đó, bảng E sẽ bao gồm: Italia, Trung Quốc, Bỉ, Nhật Bản, Brazil, Hà Lan, Puerto Rico và Argentina. Bảng F gồm: Serbia, Mỹ, Thổ Nhỹ Kỳ, Thái Lan, CH Dominica, Ba Lan, Canada và Đức.

Ở bảng E, Italia đang dẫn đầu với 5 trận thắng và 15 điểm tối đa trong khi đó, Trung Quốc cùng Bỉ, Nhật Bản và Brazil cùng có được 4 trận thắng. Chủ nhà Hà Lan có 3 trận thắng.

Trong khi đó, ở bảng còn lại Mỹ và Serbia tỏ ra quá mạnh so với phần kia của bảng đấu và hai tấm vé đi tiếp của bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 đội tuyển gồm Thổ Nhỹ Kỳ, Thái Lan, CH Dominica và Ba Lan.

Các trận đấu của vòng hai sẽ bắt đầu vào ngày 4/10 và hứa hẹn sẽ là những cuộc so tài nảy lửa khó có thể đoán trước được kết quả.

 Nhi Nhi