Tỏa sáng rực rỡ, Tuấn Hải sáng cửa giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Phạm Tuấn Hải được cho là đang có lợi thế trong cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2023 sau những màn trình diễn chói sáng thời gian gần đây, đặc biệt là tại AFC Champions League.

Dù Hà Nội FC có màn trình diễn không tốt và đã bị loại ở vòng bảng AFC Champions League 2023 (Cúp C1 châu Á), tuy nhiên đây vẫn là một giải đấu mà cá nhân Phạm Tuấn Hải để lại ấn tượng lớn. Chính Tuấn Hải đã ghi bàn quyết định giúp đại diện của V-League đánh bại Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), biến nhà đương kim vô địch trở thành cựu vương ngay từ vòng bảng.

Khép lại hành trình vòng bảng Cúp C1 châu Á, Tuấn Hải đã có cho riêng mình 4 pha lập công và 1 đường kiến tạo, trực tiếp đem về cho Hà Nội FC 6 điểm. Tính ở vòng bảng, thậm chí thành tích ghi bàn của Tuấn Hải còn hơn cả siêu sao Ronaldo, người đang khoác áo Al Nassr.

Tuấn Hải cũng đã san bằng thành tích với người đàn anh Nguyễn Anh Đức để trở thành cầu thủ thứ hai của Việt Nam ghi được 4 bàn ở một mùa giải Cúp C1 châu Á trong suốt 20 năm qua.

Chính phong độ ấn tượng trên cùng với màn trình diễn ổn định suốt năm vừa qua giúp tiền đạo sinh năm 1998 có lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Hiện tại, bóng đá Việt Nam không có cái tên nào thể hiện phong độ ấn tượng hơn Tuấn Hải ở cấp độ CLB.

Còn ở cấp độ đội tuyển, "các chiến binh sao vàng" chỉ đá 6 trận giao hữu và 2 trận chính thức tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trong năm vừa qua. Do đó, sẽ là không phù hợp nếu dùng các trận đấu trên làm hệ quy chiếu xét thành tích Quả bóng vàng.

Phạm Tuấn Hải được cho là đang có lợi thế trong cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2023 sau những màn trình diễn chói sáng thời gian gần đây, đặc biệt là tại AFC Champions League.

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn so sánh màn trình diễn trên tuyển thì Tuấn Hải cũng nhỉnh hơn những người đồng đội của mình như Tuấn Anh, Hoàng Đức,... Dưới thời HLV Troussier, Tuấn Hải trở thành một nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của toàn đội. Anh cũng ghi được 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam, chiếm 1/3 số bàn của cả đội trong năm 2023 này.

Trong khi đó ở khía cạnh CLB, dù một vài ngôi sao như Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài đã vô địch V.League nhưng màn trình diễn lại không nổi bật. Nói cách khác, những ngôi sao trên chưa thể hiện phong độ đúng với chính họ trong kì vọng của các cổ động viên.

Ngoài ra, các cầu thủ như Tuấn Anh, Hùng Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Tiến Linh hay Đặng Văn Lâm đều không đạt 100% phong độ khi thi đấu tại V-League.

Lúc này, có lẽ người có thể cạnh tranh Quả bóng vàng với Tuấn Hải chỉ có Hoàng Đức. Hiện tại Hoàng Đức cũng ghi được 6 bàn ở V-League 2023, bằng với số bàn thắng của Tuấn Hải. Hoàng Đức nhỉnh hơn thông số kiến tạo với 6 lần, trong khi Tuấn Hải là 5.

Dù vậy, như đã nói trên, Tuấn Hải có lợi thế rất lớn với màn trình diễn tuyệt vời tại vòng bảng AFC Champions League. Kể cả Hà Nội FC không thể tiến sâu, đó vẫn là màn trình diễn ấn tượng và được báo giới khu vực đánh giá rất cao. Ngày công bố bóng Vàng Việt Nam 2023 đang đến gần và rất có thể cuộc đua năm nay sẽ chứng kiến bước ngoặt từ các trận thắng của đội bóng Thủ đô.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports