Tổng hợp kết quả vòng 1 giải Ngoại hạng Scotland: Celtic, Rangers khẳng định sức mạnh

Vòng 1 giải Ngoại hạng Scotland đã khai màn hấp dẫn với việc cả Celtic, Rangers đều giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Tổng hợp kết quả vòng 1 giải Ngoại hạng Scotland.

Với những sự tăng cường chất lượng ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, Celtic và Rangers được kỳ vọng sẽ tạo nên một màn đua vô địch hấp dẫn ở mùa giải 2022/2023. Ở trận đấu muộn, nhà đương kim vô địch Celtic đã dễ dàng đánh bại Aberdeen với tỷ số 2-0. Trong đó, tân binh đến từ Benfica là Jota đã có bàn thắng đầu tiên cho Celtic khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 75. Trước đó, trung vệ Stephen Welsh đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 3 sau đường kiến tạo của M. O'Riley.

Trong khi đó, Rangers cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Livingston trong trận đấu sớm diễn ra vào lúc 18h ngày 30/07. Dù bị dẫn trước từ phút thứ 5 sau khi Joel Nouble ghi bàn cho Livingston. Nhưng với vị thế của một ông lớn, Rangers dễ dàng làm chủ thế trận trong những phút tiếp theo. Song các cổ động viên của Rangers cũng phải chờ tới phút 72 mới có thể ăn mừng bàn thắng gỡ hòa do công của Scott Arfield. Có được bàn thắng gỡ hòa, tâm lý của các cầu thủ Rangers trở nên thoải mái. Chỉ đúng 2 phút sau, James Tavernier đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1, đồng thời hoàn tất cú lộn ngược dòng dành cho đội khách.

Tân binh nhận được nhiều kỳ vọng của Celtic là Joao Jota đã nổ súng ngay trong trận ra mắt giải Ngoại hạng Scotland.

Ngoài ra, Heart đánh bại Ross County với tỷ số 2-1 sau các pha lập công của Alan Forrest và Barrie McKay ở các phút thứ 59 và 77. Trong khi đó, bàn thắng danh dự của Ross County được ghi do công của Jordan White ở phút 79. Trận đấu giữa St. Johnstone để thua trên sân nhà trước Hibernian với tỷ số 0-1 với pha lập công của Josh Campbell ở phút thi đấu cuối cùng. Kilmarnock hòa Dundee United với tỷ số 1-1 và St Mirren thua Motherwell trên sân nhà với tỷ số 0-1.

Với kết quả này, Celtic tạm thời dẫn đầu bảng khi có hiệu số tốt hơn các đội khác. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng của HLV Ange Postecoglou sẽ có chuyến làm khách tới sân của Ross County vào lúc 21h ngày 06/08. Trong khi đó, Rangers sẽ được trở về sân nhà tiếp đón Kilmarnock ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Tất cả các trận đấu hấp dẫn của vòng 2 Giải Ngoại hạng Scotland mùa giải 2022/2023 đều được tường thuật trực tiếp và miễn phí tại ứng dụng tv.onsports.vn, kính mời các bạn chú ý đón xem. Mọi diễn biến mới nhất của giải đấu cũng sẽ được cập nhật trên On Sports, kính mời các bạn chú ý đón xem.