Tổng hợp vòng 15 V.League: Hâm nóng cuộc đua hai đầu bảng xếp hạng

Các trận đấu thuộc vòng 15 V.League kết thúc với những kết quả đầy ấn tượng khiến những cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng càng trở nên kịch tính và khó lường hơn.

Trận đấu được chú ý nhất vòng 15 chính là cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và Topenland Bình Định. Đúng với tính chất của trận cầu tâm điểm, cuộc đọ sức tối 02/09 đã diễn ra với đầy đủ dư vị từ bàn thắng, thẻ đỏ, phạt đền hay cả những tranh cãi. Thế nhưng, kết quả trận đấu đã khiến nhiều người hâm mộ phải bất ngờ.

Rafaelson đã tỏa sáng với một cú hattrick khiến Hà Nội FC phải nhận trận thua đậm nhất trên sân nhà sau 10 năm.

Trong ngày thi đấu ấn tượng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã khiến Hà Nội FC phải phơi áo ngay trên sân nhà với thất bại 0-3. Đáng chú ý, đây là trận thua đậm nhất của đội bóng thủ đô trên sân nhà sau 10 năm. Ở trận đấu này, đội khách đã trình diễn lối chơi hợp lý để khóa chặt các mũi nhọn tấn công bên phía Hà Nội FC và buộc đội chủ nhà phải chơi bóng trái sở trưởng. Trong khi đó, sự tỏa sáng của Rafaelson và Đặng Văn Lâm ở hai đầu gôn là vừa đủ để đội khách..."bình định" một Hà Nội FC đang ngạo nghễ trên đỉnh bảng xếp hạng.

Chiến thắng này của Topenland Bình Định đã giúp cuộc đua vô địch được hâm nóng trở lại khi khoảng cách giữa Hà Nội FC và nhóm bám đuổi chỉ còn là 4 điểm. Bởi một đội bóng khác trong cuộc đua vô địch là Hải Phòng FC cũng giành thắng lợi nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước SHB Đà Nẵng trong ngày không có sự góp mặt của HLV Chu Đình Nghiêm trên băng ghế chỉ đạo.

Công Phượng và các đồng đội đã đánh rơi điểm số một cách đầy tiếc nuối.

Trong khi đó, HAGL và Sông Lam Nghệ An lại đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch khi cùng đánh rơi điểm số ở vòng đấu này. Thầy trò HLV Kiatisuk dù dẫn trước với bàn thắng của Lê Văn Sơn ở phút thứ 72 song đã để Sài Gòn FC cầm chân ở những giây cuối cùng bằng pha lập công của Đỗ Merlo. Sông Lam Nghệ An thậm chí còn có kết quả đáng thất vọng hơn khi để Đông Á Thanh Hóa đánh bại với tỷ số 2-0 trên sân Thanh Hóa với cú đúp bàn thắng của Paulo Pinto.

Ở nhóm cuối, Nam Định FC của HLV Vũ Hồng Việt tiếp đà thăng hoa khi giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đánh bại CLB Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số tối thiểu sau pha lập công của Mạnh Hùng ở phút 40. Chiến thắng trong trận cầu 6 điểm cũng giúp đội bóng Thành Nam tạm thời thoát khỏi nhóm cuối bảng khi vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Với việc để thua đối thủ trực tiếp, CLB Thành phố Hồ Chí Minh đã để Sài Gòn FC rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Nếu không có sự cải thiện ở những vòng đấu tiếp theo, Lee Nguyễn và các đồng đội rất có thể sẽ bị chìm xuống đáy của bảng xếp hạng.

Tổng hợp kết quả vòng 15 V.League 2022
Bảng xếp hạng V.League sau khi vòng 15 kết thúc.