Tổng số bàn thắng của Aguero trước khi giải nghệ là bao nhiêu?

Sergio Aguero ghi được bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp trước khi giải nghệ ở tuổi 33?

Tổng số bàn thắng của Aguero trước khi giải nghệ là bao nhiêu?

Sergio Aguero thông báo giải nghệ bằng những phát biểu đượm nỗi buồn trên sân Camp Nou chiều 15/12. Chân sút người Argentina kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 33 vì vấn đề sức khỏe.

Trong suốt 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, Sergio Aguero chơi cho 4 CLB, lần lượt là Independiente (Argentina), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Man City (Anh) và Barcelona (Tây Ban Nha). Tiền đạo sinh năm 1988 ghi được tổng cộng 420 bàn cho các CLB và đội tuyển quốc gia Argentina.

Tiền đạo sinh năm 1988 đang giữ kỷ lục cầu thủ người nước ngoài ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu cho một CLB duy nhất với 184 pha lập công trong màu áo Man City.

Tính trên mọi đấu trường, Sergio Aguero đóng góp cho Man City 260 bàn thắng. Trong đó, khoảnh khắc để đời của ngôi sao người Argentina là pha lập công mang tính quyết định ở phút bù giờ vòng 38, đem về chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12 cho đội chủ sân Etihad.

Aguero giải nghệ ở tuổi 33.

Trước đó, Sergio Aguero đã ghi tròn 100 bàn sau 230 lần ra sân cho Atletico Madrid và 18 bàn sau 38 trận cho Independiente. Tại Barcelona, dù chỉ mới thi đấu 5 trận nhưng chân sút này cũng có 1 bàn thắng cho đội chủ sân Camp Nou trước khi giải nghệ.

Ở Champions League, Aguero ghi 41 bàn thắng trong đó đa số là các pha lập công cho Man City (chỉ 5 bàn trong số đó ghi cho Atletico Madrid). Anh có 75 bàn tại La Liga. Aguero giành được tổng cộng 20 danh hiệu tập thể trong màu áo các CLB và đội tuyển quốc gia Argentina.