Sergio Aguero giải nghệ

Sergio Aguero chính thức giải nghệ hôm nay (15/12) vì vấn đề sức khỏe.

"Lần xuất hiện này là để thông báo với các bạn rằng tôi đã quyết định dừng sự nghiệp bóng đá của mình. Đây là thời điểm rất khó khăn", Aguero mở đầu tuyên bố giải nghệ. Ngôi sao người Argentina đã rơi nước mắt và cần thời gian để trấn tĩnh lại trước khi bước ra phát biểu.

Aguero gia nhập Barcelona trong mùa hè 2021 sau khi hết hợp đồng với Man City. Tuy nhiên, anh đã gặp chấn thương trong giai đoạn đầu của mùa giải và chỉ thi đấu vỏn vẹn 5 trận cho đội chủ sân Camp Nou trước khi gặp vấn đề về tim mạch.

Trận đấu bóng đá cuối cùng mà Aguero tham gia là trận Barcelona gặp Alaves ngày 31/10/2021. Anh thi đấu 40 phút trước khi đổ gục xuống sân, ôm lấy ngực mà không hề va chạm với bất kỳ cầu thủ nào. Chân sút người Argentina được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Kết quả khám và tư vấn của bác sĩ cũng chính là nguyên nhân dẫn đến quyết định giải nghệ của cầu thủ này.

Aguero nói tiếp: "Lý do đầu tiên là sức khỏe. Các bạn đều biết vấn đề xảy ra với tôi trong khoảng một tháng gần đây. Các bác sĩ nói với tôi rằng tốt nhất là nên dừng thi đấu và tôi đã đưa ra quyết định một tuần, hay 10 ngày trước".

Aguero giải nghệ ở tuổi 33.

Sergio Aguero chơi cho 4 CLB trong sự nghiệp là Independiente, Atletico Madrid, Man City và Barcelona. Anh nổi lên ở châu Âu trong màu áo Atletico Madrid và dành những năm tháng đỉnh cao cống hiến cho Man City.

Chân sút người Argentina là tượng đài của đội chủ sân Etihad trong giai đoạn thành công nhất lịch sử đội bóng này. Trong đó, khoảnh khắc để đời của anh là bàn thắng trong những phút bù giờ của vòng đấu cuối cùng đem về chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12 cho Man City.

Theo thống kê của Transfermarkt, Aguero đã ghi tổng cộng 420 bàn cho các CLB và đội tuyển quốc gia Argentina. Tiền đạo sinh năm 1988 đang giữ kỷ lục cầu thủ người nước ngoài ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu cho một CLB duy nhất với 184 pha lập công.

Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, không có cầu thủ nào giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng nhiều hơn Aguero (7 lần). Anh cũng là người thứ hai có 5 mùa giải liên tiếp ghi được trên 20 bàn thắng (người còn lại là Thierry Henry).

 Minh Minh