Tranh cãi về quyết định đảo ngược penalty và thẻ đỏ cho Kyle Walker

Tình huống trọng tài thay đổi quyết định thổi penalty và không rút thẻ đỏ cho Kyle Walker đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Đối đầu với Southampton, có thể nói Man City đã may mắn thoát được một kết quả bất lợi nhờ sự can thiệp của VAR.

Phút 63, Kyle Walker đã va chạm với Adam Armstrong trong vòng cấm. Trọng tài Jon Moss ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ cho hậu vệ người Anh.

Ban đầu, trọng tài rút thẻ đỏ với Walker.

Các cầu thủ Man City tranh luận với trọng tài và vị vua áo đen đã đến bên đường biên để xem lại tình huống này. Sau khi quan sát kỹ pha bóng, Jon Moss rút lại thẻ đỏ của Walker. đồng thời hủy luôn cả quả phạt đền của Southampton.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ tranh cãi gay gắt về quyết định của trọng tài. Trong đó, Gary Lineker nhận định:

"Pha đảo ngược khó tin của VAR. Walker bị phạt thẻ đỏ và Southamton được hưởng phạt đền. Thật kỳ lạ khi ông ấy rút lại quyết định phạt đền và thẻ đỏ. Bạn có thể tranh luận đó có phải là phạt đền hay không, nhưng đã rút thẻ đỏ thì chắc chắn không phải là pha phạm lỗi bình thường".

Một người khác châm chọc:

"Tôi chưa thấy quả phạt đền nào xứng đáng hơn quả phạt đền vừa rồi của Kyle Walker ... VAR có ý nghĩa gì nữa khi kết luận đó không phải là một pha phạm lỗi và một chiếc thẻ đỏ?".

Mặt khác, ý kiến đối lập cho rằng VAR đã đưa ra quyết định đúng đắn khi Armstrong đang ngã xuống khi Walker can thiệp.

"Quyết định đúng đắn bởi VAR trong trận đấu giữa Man City và Southampton. Đó không phải là một pha phạm lỗi của Kyle Walker.

Tiền đạo của The Saints sắp ngã khi Walker lao đến", một CĐV bênh vực.

Đội bóng của Pep Guardiola cũng đã một lần ăn mừng hụt vì VAR khi bàn thắng ở phút 90+1 của Raheem Sterling bị từ chối do lỗi việt vị. Trận hòa không bàn thắng khiến Man City lỡ cơ hội áp sát top đầu, khi Liverpool có chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Crystal Palace.

 Phương Chi