Tranh cãi về thẻ đỏ của cầu thủ Leeds khi Elliott chấn thương nặng

Nhiều quan điểm cho rằng cầu thủ Pascal Struijk không xứng đáng nhận thẻ đỏ dù khiến Harvey Elliott chấn thương nặng.

Pha vào bóng của Pascal Struijk đã khiến cho Harvey Elliott bị lệch cổ chân. Theo xác nhận của Liverpool, tiền vệ trẻ này đã gặp vấn đề nghiêm trọng ở mắt cá chân và có thể nghỉ thi đấu dài hạn.

Dù dư luận đang lên án Struijk nhưng có nhiều quan điểm bảo vệ cầu thủ của Leeds. Bình luận trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài Mark Clattenburg chia sẻ: “Hãy nhớ lại pha phạm lỗi của Son Heung Min với Andre Gomes. Sau đó, tiền đạo người Hàn Quốc đã bị đuổi khỏi sân nhưng Tottenham đã kháng cáo thành công.

Nhiều quan điểm cho rằng cú tắc bóng của Pascal Struijk với Harvey Elliott không tệ. Cầu thủ này không xứng đáng nhận thẻ đỏ

Leeds hoàn toàn có thể nộp đơn kháng cáo sau khi Struijk nhận thẻ đỏ vì pha truy cản Elliott. Tôi chưa xem lại tình huống phát lại vì mức độ nghiêm trọng của chấn thương với Elliott. Tuy nhiên, nhìn từ hình ảnh phát đi trong trận đấu, tôi thấy rằng đó không phải là cú tắc bóng tệ.

Trọng tài Craig Pawson thậm chí còn không thổi phạt cầu thủ của Leeds. Theo những gì ông ấy nói thì Struijk đã giành lại bóng một cách hợp lệ. Tuy nhiên, trọng tài VAR, Darren England đánh giá đó là chấn thương nặng của tiền vệ Liverpool. Do đó, trọng tài chính đã quyết định phạt thẻ đỏ với Struijk.

Đó là tình huống khó khăn. Cách đây nhiều năm, khi còn làm việc cho UEFA, tôi đã có cuộc thảo luận trong nội bộ về tình huống Luke Shaw chấn thương. Khi ấy, chúng tôi đã nói về cách bảo vệ cầu thủ và một trong những cách đó là trừng phạt những cú tắc bóng dẫn tới chấn thương nghiêm trọng.

Theo PGMOL (Ủy ban điều phối trọng tài Anh), Struijk gây nguy hiểm cho Elliott. Nhưng giống như trường hợp của Son Heung Min, Leeds có thể kháng cáo”.

Cựu danh thủ MU, Gary Neville cũng cho rằng Struijk không xứng đáng nhận thẻ đỏ trong tình huống này. Anh chia sẻ: “Điều quan trọng nhất là chấn thương của Harvey nhưng cá nhân tôi không chắc đó là thẻ đỏ. Có thể đó chỉ là kết quả của chấn thương, chứ không phải tính chất nguy hiểm của pha tắc bóng. Những cầu thủ chứng kiến chấn thương ấy thực sự sốc, còn HLV Jurgen Klopp đã vô cùng tức giận”.

Ở thời điểm này, Elliott đã xuất viện nhưng anh sẽ được phẫu thuật trong vài ngày tới. Có khả năng cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.