Tranh thủ lúc nghỉ tập, Văn Lâm làm điều đặc biệt với đàn em U23 Việt Nam

Sự cầu thị của Văn Lâm tiếp tục khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ trong buổi tập của U23 Việt Nam chiều 5/9.

Theo kế hoạch, buổi tập của ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu vào lúc 18h. Chính bởi vậy, hầu hết các cầu thủ đều ở lại trong ký túc xá để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thủ thành Đặng Văn Lâm lại tranh thủ quãng thời gian này để ra sân quan sát các đàn em U23 tập luyện.
Phần đầu buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Troussier chia đội thành 2 nhóm tập ở hai sân khác nhau. Vì thế, Văn Lâm quyết định chọn cho mình một vị trí ngồi khá cao để có thể quan sát được cả hai bên tập luyện.
Trong đó, anh dành phần nhiều thời gian để quan sát các đàn em thủ môn tập.
Khác với thời HLV Park Hang-seo, HLV Troussier có những yêu cầu rất cao ở vị trí thủ môn, đặc biệt là khả năng chơi chân.
Việc Văn Lâm tranh thủ tới quan sát các đàn em tập luyện cũng là một cách để thủ thành này nắm bắt nhanh hơn những gì mà ông thầy mới của mình yêu cầu. Điều đó cho thấy sự cầu thị cực lớn của Văn Lâm trong tập luyện cũng như thi đấu - điều giúp anh ghi điểm rất nhiều trong mắt giới chuyên môn và người hâm mộ.
Tại ĐT Việt Nam lúc này, Văn Lâm vẫn đang là thủ môn số 1 với đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu đã được khẳng định. Tuy nhiên, điều đó không cho phép cầu thủ này được dừng lại mà phải luôn cải thiện bản thân.
Trận giao hữu gặp Palestine vào ngày 11/9 tới đây sẽ là dịp để thủ môn sinh ra tại Nga tiếp tục ghi điểm trong mắt HLV Troussier. Đặc biệt trong bối cảnh thủ thành Filip Nguyễn chuẩn bị có quốc tịch Việt Nam và được xem là đối thủ cạnh tranh suất bắt chính tại đội tuyển với Văn Lâm trong thời gian tới.
 Trung Hiếu