Trọng tài bắt trận Hà Nội vs HAGL không được phân công làm nhiệm vụ vòng 13 V.League

Sau sự cố không thổi phạt đền cho HAGL, trọng tài số một Việt Nam Ngô Duy Lân không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 13 V-League 2022 cuối tuần này.

Ở phút 33 trận đấu giữa Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 12 diễn ra vào cuối tuần trước, trong một tình huống tranh chấp trong vòng cấm tiền đạo Bruno Henrique đã bị trung vệ Đỗ Duy Mạnh dẫm vào chân, trọng tài Ngô Duy Lân đã không cho đội bóng phố Núi được hưởng phạt đền. Được biết, “Vị vua áo đen” này đứng khá gần và góc quan sát trực diện nhưng ông lại xua tay dù đó là một pha phạm lỗi rõ ràng.

Nếu không có quyết định sai lầm của trọng tài Ngô Duy Lân, HAGL sẽ được hưởng 11m, có thể vượt lên dẫn trước và Duy Mạnh sẽ bị truất quyền thi đấu bởi trước đó đã phải nhận một thẻ vàng. Và điều này cũng dẫn đến khoảng cách giữa đội chủ sân Pleiku và Hà Nội FC sẽ chỉ là 1 điểm chứ không phải 7 điểm như hiện tại

Sau trận, trọng tài Ngô Duy Lân đã nhận sai với Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền. Ông cũng nói thêm rằng vì hai cầu thủ cùng đi giày trắng mà diễn biến lại nhanh quá nên đã không theo kịp. Tuy nhiên, thật khó để các CĐV chấp nhận với lời bào chữa này.

Sai sót của trọng tài Ngô Duy Lân đã ảnh hưởng khá lớn đến cuộc đua vô địch ở V.League mùa này

Và mới đây nhất, VFF cũng đã quyết định sẽ không phân công trọng tài Ngô Duy Lân làm nhiệm vụ ở vòng 13 V.League 2022 diễn ra vào cuối tuần này.

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam. Và điều này cũng gián tiếp chỉ ra rằng, bất kỳ trọng tài nào cũng có thể mắc sai lầm.

Về phía VFF và BTC V.League, họ chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện công tác trọng tài cũng như những vấn đề khác để hướng tới mục tiêu đưa giải vô địch quốc gia có tính chuyên nghiệp thực sự và được NHM thừa nhận.

 Tuấn Anh
Từ khóa: