Trọng tài FIFA thổi penalty cho CLB Sài Gòn đối diện án phạt nặng

Ban Trọng tài VFF nhận định tình huống cho CLB Sài Gòn được hưởng phạt đền tại vòng 19 V.League 2022 của trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải là sai sót.

Tại vòng 19 V.League, Sài Gòn giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với Viettel. Bàn thắng duy nhất của đội bóng Sài thành đến từ quả penalty ở phút thứ 13 của trận đấu. Hậu vệ Tấn Tài có pha va chạm với hậu vệ Hoàng Hùng và trọng tài Mạnh Hải đã chỉ tay vào chấm đá phạt đền. Trên chấm 11m, Olsen đã hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Những phút sau đó, Viettel thi đấu rất nỗ lực để gỡ hòa 1-1.

Olsen đã hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh trên chấm phạt đền.

Với kết quả này, Viettel đã bị Hà Nội bỏ xa đến 7 điểm. Còn Sài Gòn FC thắp lên cơ hội trụ hạng khi lúc này họ chỉ kém đội xếp thứ 9 Nam Định đúng 3 điểm. Kết quả của trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua trụ hạng lẫn vô địch.

Sau khi trận đấu kết thúc, Ban trọng tài VFF đã tiến hành mổ băng và đánh giá quyết định thổi penalty ở trận hòa 1-1 giữa Sài Gòn với Viettel của trọng tài Mạnh Hải tại vòng 19 V.League là sai sót. Ở pha bóng này, Hoàng Hùng đã giơ chân ra trước còn Tấn Tài chủ động lao người vào dẫn đến va chạm. Quyết định của trọng tài Mạnh Hải đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu nên nhiều khả năng sẽ bị treo còi 1 số trận.

Quyết định thổi penalty cho Sài Gòn của trọng tài Mạnh Hải đã trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Trước đó, ở vòng 18, trọng tài Ngô Duy Lân cũng cho CLB Sài Gòn hưởng quả 11m ở phút 87, khi Thanh Hóa đang dẫn 1-0. Tuy nhiên, tiền đạo Matheus Vieira lại sút hỏng, mất cơ hội gỡ hòa cho CLB Sài Gòn. Sau đó, quyết định thổi 11m của trọng tài Duy Lân cũng được Ban Trọng tài VFF đánh giá là thiếu chính xác bởi cầu thủ Thanh Hóa không cố tình dùng tay chơi bóng khi nhảy lên cố ngăn pha đá phạt trực tiếp của Hữu Sơn bên phía Sài Gòn. Sau đó, trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi 1 trận.

 Thanh Thanh