Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nualphan Lamsan là ai?

Bà Nualphan Lamsan, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan là ai? Vì sao bà được nhiều cầu thủ Thái Lan yêu mến?

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Trước thềm AFF Cup, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm bà Nualphan Lamsan làm trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. Đây là một trong những “nữ tướng” có quyền lực bậc nhất ở bóng đá Thái Lan lúc này.

Bà Nualphan Lamsan, người có tên thân mật là Madam Pang sinh năm 1966. Bà tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Chulalongkorn. Sau đó, bà sang Anh học thạc sĩ ở trường đại học Boston.

Nualphan Lamsan là người thừa kế thuộc thế hệ thứ năm của gia tộc Lamsam đầy quyền lực ở Thái Lan. Đây là gia tộc sở hữu ngân hàng Kasikorn, một trong những ngân hàng lớn nhất ở xứ Chùa vàng.

Nualphan Lamsan là nhân vật quyền lực của làng bóng đá Thái Lan

Ước tính tổng tài sản của gia tộc Lamsam lên tới 98 tỷ USD. Bà là người thừa kế của khối gia sản này. Ở thời điểm này, Madam Pang còn là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Muang Thai Insurance (công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới).

Nualphan Lamsan được biết đến là người hâm mộ cuồng nhiệt bóng đá. Bà hiện đang là Chủ tịch của CLB Port FC thi đấu ở giải Thai-League. Trước đó, bà là nữ trưởng đoàn của đội bóng đá nữ Thái Lan tham dự World Cup 2019.

Mặc dù là người quyền lực nhưng Madam Pang lại rất dễ gần và được lòng các cầu thủ. Còn nhớ, trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, nữ tỷ phú này đã bỏ tiền túi tặng các cầu thủ Iphone13 hay đồng hồ Rolex… để khích lệ tinh thần của toàn đội.

Bên cạnh đó, Madam Pang cũng huy động các doanh nghiệp đóng góp 26 triệu bath (hơn 17 tỷ đồng) để thưởng cho đội nhà nếu vô địch AFF Cup 2020.