Truyền thông Pháp coi Harry Maguire là "tử huyệt" của tuyển Anh

Trong một bài bình luận gần đây, tờ L'Equipe của Pháp đã chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Anh mà Mbappe và các đồng đội có thể khai thác trong trận tứ kết sắp tới giữa hai đội.

Cả Anh và Pháp đều đang thể hiện phong độ thuyết phục tại World Cup năm nay với những chiến thắng cách biệt. Chính vì vậy, cuộc chạm trán giữa hai đội tại vòng tứ kết World Cup tới đây được dự đoán sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn.

Trong một nhận định mới đây, tờ L'Equipe đã chỉ ra điểm yếu được xem là "tử huyệt" của đội tuyển Anh. "Harry Maguire không có tốc độ tốt và thường tỏ ra khá chậm chạp. Đó sẽ là bất lợi của hàng thủ tuyển Anh trong những trận đấu lớn. Để khắc phục điều này, HLV Gareth Southgate có thể xoay tua sơ đồ từ 4-3-3 sang 3-4-3 như cách ông ấy vẫn làm trong những trận cầu lớn", tờ báo của Pháp nhận định.

Harry Maguire đang dập tắt sự nghi ngờ của dư luận khi đang có phong độ tốt tại World Cup năm nay.

Trong đội hình của tuyển Pháp, bên cạnh Mbappe, trong tay HLV Didier Deschamps vẫn còn những cầu thủ khác giàu tốc độ cùng lối chơi lắt léo như Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann. Đó cũng là những nhân tố mà vị chiến lược gia người Pháp có thể sử dụng để khai thác vào điểm yếu của tuyển Anh.

Harry Maguire chính là một trong những cái tên gây tranh cãi nhất trong danh sách tới Qatar của tuyển Anh tại World Cup 2022 năm nay. Trước thềm giải đấu, cầu thủ của Man United cũng chỉ vừa bình phục chấn thương và đã mất suất đá chính tại CLB. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate vẫn tin tưởng vào kinh nghiệm thi đấu quốc tế của cựu sao Leicester City.

Đền đáp sự tin tưởng của vị chiến lược gia 52 tuổi, Harry Maguire và các đồng đội ở hàng thủ đang thi đấu ấn tượng khi đang có chuỗi 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Bên cạnh đó, cầu thủ của Man United cũng có cho mình 1 pha kiến tạo trong trận ra quân gặp Iran. Với sự hỗ trợ của các đồng đội sở hữu tốc độ tốt như Kyle Walker, John Stones, Luke Shaw,...người hâm mộ tuyển Anh có thể tạm yên tâm vào việc Harry Maguire sẽ có được sự bọc lót tốt từ các đồng đội trong những tình huống phải đối đầu với các cầu thủ giàu tốc độ bên phía tuyển Pháp. Trận tứ kết giữa tuyển Anh và tuyển Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 11/12 tới trên SVĐ Al Bayt.