Tuchel thắp sáng những 'kép phụ'

Người hâm mộ Chelsea được chứng kiến sự thăng hoa của những kép phụ như Timo Werner, Ben Chilwell hay Loftus-Cheek. Điều đó một phần nhờ tài cầm quân của Thomas Tuchel

Chelsea đã chi đến 350 triệu bảng trong 2 mùa hè vừa qua. Thế nhưng, những bản hợp đồng của The Blues mang về lại không đáp ứng được kỳ vọng. Các cổ động viên không lúc nào thôi lo lắng về phong độ của Timo Werner hay Ben Chilwell. Thế nhưng, HLV Thomas Tuchel đang dần cho thấy phiên bản mới của các cầu thủ đã từng gây thất vọng đó.  

Những kép phụ có cơ hội toả sáng

Ruben Loftus-Cheek và Ross Barkley quay trở lại Chelsea mùa giải này sau khi được đem đi cho mượn ở Fulham và Aston Villa. Tuchel đã từng thừa nhận rằng bộ đôi này khó tìm được vị trí trong đội hình The Blues. Tuy nhiên trong chiến thắng 3-1 trước Southampton vừa qua, 2 cầu thủ này được chiến lược gia người Đức đưa vào sân. 

Đặc biệt là Loftus-Cheek, anh được xuất hiện trong đội hình chính. Đó là thời điểm anh chấm dứt 383 ngày không được điền tên trong đội hình xuất phát. Tiền vệ này đã chơi ấn tượng ở vị trí tuyến giữa. Barkley cũng để lại dấu ấn riêng chỉ vài phút  sau khi vào sân. Anh góp công lớn trong bàn thắng của Werner vào phút 84. 

Tuchel chia sẻ về quyết định này: “Tôi luôn quyết định những điều tốt nhất cho đội bóng. Sự lựa chọn đến từ ý đồ chiến thuật, thể trạng và sự kết nối giữa các cầu thủ. Saul đã rất gần với việc được ra sân rồi. Nhưng tôi có quyết định khác. Tôi sẽ đặt cậu ấy thi đấu với một đối thủ có lối chơi cường độ cao hơn. Hãy đón xem những điều ở phía trước. 

Lựa chọn này của tôi khiến cho các cầu thủ trên băng ghế dự bị không thoải mái. Nhưng đó là cuộc sống tại Chelsea. Chúng tôi phải giữ cho mọi cầu thủ tích cực hoạt động. Mọi cầu thủ phải cải thiện phong độ của mình vì đó là điều quan trọng nhất”

Chilwell có bàn thắng đẹp mắt trong ngày trở lại

Ông cũng không bỏ quên cậu học trò đồng hương, Timo Werner. Anh đã không ghi được bàn thắng nào tại Ngoại hạng Anh trong vòng 6 tháng. Tưởng chừng như sự khô hạn bàn thắng sẽ chấm dứt khi tiền đạo này đưa bóng vào lưới vào phút 41 trong trận đấu với Southampton. Tuy nhiên nỗ lực của anh đã được đền đáp bằng pha lập công vào phút 84. Điều này giúp cho Chelsea phá vỡ thế bế tắc và trở nên thăng hoa hơn. 

Người hâm mộ cũng được chứng kiến màn tỏa sáng của Ben Chilwell. Cú dứt điểm đẹp mắt của hậu vệ người Anh đã mang về bàn thắng thứ 3 dành cho Chelsea. Cầu thủ này đã lập công chuộc tội khi khiến Chelsea phải nhận quả đá phạt đền vào phút 60. 

Anh hoàn toàn mất tích sau khi Chelsea vô địch Champions League mùa trước. Tại EURO 2020, hậu vệ cánh này không được ra sân phút nào. Thay thế vị trí của Chilwell ở Chelsea là một Marcos Alonso lên công về thủ nhịp nhàng. Tưởng chừng như cơ hội của Chilwell đã cạn kiệt, nhưng nhờ sự tin tưởng của Thomas Tuchel, anh một lần nữa được thể hiện bản thân. 

Sự táo bạo của Tuchel khiến cho nhiều người bất ngờ và ngưỡng mộ. Có lẽ, nhà cầm quân người Đức không đơn giản là mạo hiểm mà ông luôn có niềm tin nơi những “kép phụ”. Niềm tin đó là có cơ sở. Chính điều đó giúp ông xoá đi những áng mây đen vây quanh Chelsea khi thất bại trước Man City và Juventus. Thay vào đó, ông trả lại cầu vồng rực rỡ ngày nào tại Stamford Bridge.

 Huy Đức