Đánh bại Southampton, Chelsea tạm vươn lên đỉnh bảng

Phải chờ đến tấm thẻ đỏ của Ward-Prowse, Chelsea mới có thể giải quyết được trận đấu tưởng chừng rất dễ dàng của họ.

Bàn thắng: Chelsea: Chalobah (9’), Werner (84’), Chilwell (89')

Southampton: Ward-Prowse (61’)

Thẻ đỏ:

Southampton: Ward-Prowse (77’)

HLV Tuchel đã thay thế tới 5 vị trí trong đội hình chính thức của Chelsea so với thất bại trên 1-0 trước Juventus tại Champions League.

3/5 sự thay đổi đó của Tuchel đã đem đến bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà. Từ quả phạt góc bên hành lang cánh phải của Ben Chilwell, bóng đi sượt đầu của Loftus-Cheek và đến vị trí của Trevoh Chalobah. Cầu thủ trẻ của Chelsea dễ dàng đưa bóng vào lưới khung thành của thủ môn McCarthy. Đây là bàn thắng thứ 2 của Trevoh Chalobah từ đầu mùa, sau pha lập công vào lưới Crystal Palace ngay ở lượt mở màn. Chàng trai đa năng sinh năm 1999 chỉ mất đúng 2 cú dứt điểm để có 2 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên chơi cho đội 1 Chelsea!

Chalobah mở tỷ số cho Chelsea

Trước khi kết thúc hiệp 1, Chelsea còn có 2 lần đưa được bóng vào lưới Southampton nhưng đều không được công nhận.

Có lẽ đó là điềm báo trước cho những khó khăn lớn trong hiệp 2 của đội chủ nhà. Không gia tăng được cách biệt, Chelsea phải trả giá khi Ben Chilwell mắc sai lầm khi phạm lỗi trong vòng cấm với Livramento. Trên chấm phạt đền, chuyên gia bóng chết Ward-Prowse đánh bại Mendy đưa trận đấu về vạch xuất phát. 59% số lần lập công của thủ quân Southampton tại Premier League đến từ bóng chết (19/32 bàn, trong đó 10 từ đá phạt trực tiếp và 9 từ penalty).

Tuy nhiên cũng chính Ward-Prowse là người phải nhận thẻ đỏ đem đến bước ngoặt quan trọng của trận đấu sau tình huống phạm lỗi nghiêm trọng với Jorginho. Lợi thế hơn người giúp Chelsea tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành của Southampton ở những phút cuối trận. Và cuối cùng, Timo Werner cũng đã có được bàn thắng cho mình từ đường chuyền dọn cỗ của Azpilicueta. Pha lập công sau đó của Ben Chilwell không chỉ giúp hậu vệ này đoái công chuộc tội mà còn đảm bảo cho Chelsea có 3 điểm tuyệt đối để tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH, có thế tọa sơn quan hổ đấu trước trận cầu giữa Liverpool và Man City ngày mai.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Mendy, Chalobah, Rudiger, Thiago Silva, Azpilicueta, Loftus-Cheek (Barkley, 83’), Kovacic (Jorginho, 73’), Chilwell, Hudson-Odoi (Mount, 61’), Werner, Lukaku

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Salisu, Bednarek, Livramento, Redmond, Ward-Prowse, Romeu, Walcott (Diallo, 46’), Amstrong, Tella (Djenepo, 73’)