Tuyển thủ Việt Nam thở phào chuyện hội quân nhờ nỗ lực của VFF

Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ được tạo điều kiện để hội quân đúng kế hoạch và an toàn nhờ vào nỗ lực của VFF.

Danh sách đội tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo đề xuất đã được VFF công bố với 31 cầu thủ. Trong khi đó, với đội tuyển U22 Việt Nam, quân số là 30 người. Thời điểm hội quân của tuyển quốc gia cũng đã được ấn định vào ngày 5/8. Còn với U22 Việt Nam, đội tuyển do trợ lý Kim Han Yoon dẫn dắt sẽ hội quân sau đó 5 ngày. Như vậy tính từ nay đến khi hai đội tuyển tập trung còn khoảng 10-15 ngày. Tuy nhiên, nhiều thành viên có tên trong danh sách của ĐT Việt Nam, U22 Việt Nam từ trợ lý cho đến cầu thủ đều đang tính phải di chuyển sớm ra Hà Nội.

Theo phản ánh của báo giới, dựa trên quy định của UBND Tp. Hà Nội, từ ngày 22/7, người đến từ vùng giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 phải cách ly tập trung. Đây là vấn đề mà VFF đang tìm cách giải quyết. Nếu như không thể tìm ra một cơ chế đặc biệt, nhiều thành viên của đội tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ tập luyện muộn hơn cột mốc 5/8 như HLV Park Hang Seo quy định. Bên cạnh đó, ở thời điểm này, mỗi ngày chỉ có 2 chuyến từ Tp. Hồ Chí Minh bay ra Hà Nội, mỗi chuyến chở không quá 200 khách. Rõ ràng việc di chuyển nội địa, cụ thể từ các tỉnh vào Hà Nội hiện giờ cũng không hề đơn giản. 

Trước tình hình, VFF cho biết đang tiến hành các thủ tục cần thiết nhằm giúp cả đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam có thể tập trung theo đúng kế hoạch, đồng thời xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo hai đội được tập trung, tập huấn đạt hiệu quả tốt nhất.

Các cầu thủ Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5/8 (với ĐTQG) và 10/8 (với U22 Việt Nam)

Ở một thông tin khác, VFF cũng xác nhận HLV Park Hang Seo cùng 2 cộng sự Hàn Quốc là bác sỹ Choi Ju Yong và HLV thủ môn Kim Hyun Tae cũng sẽ chỉ phải cách ly tối đa 14 ngày trước khi trở lại làm nhiệm vụ. Cụ thể, theo VFF, sau khi kết thúc thời gian nghỉ phép để thu xếp công việc gia đình, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày hôm nay (28/7), chuẩn bị cho hai mục tiêu mới là Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á và Vòng loại U23 châu Á 2022.

Cùng chuyến bay trở lại Việt Nam với HLV Park Hang Seo còn có bác sỹ Choi Ju Young và HLV thủ môn Kim Hyun Tae. Sau khi nhập cảnh, HLV Park Hang Seo và 2 cộng sự đồng hương sẽ thực hiện cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế tại một khách sạn trong hệ thống khách sạn được lựa chọn là địa điểm cách ly tại Hà Nội. 

Được biệt, HLV Park Hang Seo sẽ tổ chức họp trực tuyến hàng ngày. Thông qua trao đổi với các bộ phận chức năng của VFF cùng trợ lý ở ĐT Việt Nam, ông Park sẽ nhận thông tin và đưa ra những nhiệm vụ cụ thể cho các cộng sự của mình.

ĐT Việt Nam ở cùng bảng B với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Oman và Trung Quốc. Hai trận mở màn của ĐT Việt Nam sẽ gặp Saudi Arabia (sân khách vào 2/9) và Australia (sân nhà vào 7/9). 

 Tùng Anh