U16 Indonesia gặp bất lợi lớn trước trận chung kết với Việt Nam

Trước thềm trận chung kết giải U16 Đông Nam Á với U16 Việt Nam, U16 Indonesia nhận tin không vui về tình hình lực lượng.

Tại bán kết giải U16 Đông Nam Á, U16 Indonesia đã gặp rất nhiều khó khăn trước U16 Myanmar. Đoàn quân của HLV Bima Sakti nhọc nhằn cầm hòa U16 Myanmar 1-1 sau 90 phút thi đấu và kiên cường giành chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu 11m.

U16 Indonesia đánh bại U16 Myanmar trên loạt luân lưu cân não.

Vượt qua U16 Myanmar, U16 Indonesia sẽ gặp lại U16 Việt Nam trong trận chung kết. Trước trận đấu trạn chức vô địch, HLV Bima Sakti đón nhận tin không vui về tình hình lực lượng. Theo đó, tiền vệ Mokhamad Hanif Ramadhan bị chấn thương và không chắc có thể ra sân.

U16 Việt Nam và U16 Indonesia từng chạm trán tại lượt trận cuối cùng vòng bảng. Tại trận đấu đó, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn dù ghi bàn thắng trước nhưng bị đối thủ thắng ngược với tỉ số 2-1.

HLV Bima Sakti tự tin giành chiến thắng trước U16 Việt Nam trong trận chung kết.

Nhận xét về đối thủ U16 Việt Nam, HLV Bima Sakti tỏ ra thận trọng và kêu gọi các học trò phải tập trung ở lần tái đấu này. "U16 Việt Nam là đội bóng bản lĩnh, có tinh thần chiến đấu cao. Trận thắng của Indonesia trước Việt Nam ở vòng bảng không phải là chuẩn mực để đánh giá trình độ giữa hai đội", thuyền trưởng của U16 Indonesia khẳng định.

Tuy nhiên, HLV Bima Sakti vẫn tự tin vào một chiến thắng trước U16 Việt Nam trong trận chung kết. "U16 Việt Nam có nhiều kinh nghiệm hơn. Họ có một tháng tập luyện ở Đức và được đấu tập với những đội bóng trẻ thuộc các CLB của Bundesliga. Tuy nhiên, tôi rất lạc quan và tin rằng U16 Indonesia có thể giành chiến thắng", chiến lược gia này khẳng định.

Trận chung kết U16 Đông Nam Á giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h ngày 12/8.