U19 Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận hòa với Indonesia

Sau trận hòa trước U19 Indonesia, U19 Việt Nam nhận tin không vui về tình hình lực lượng.

Tối 2/7, U19 Việt Nam đối đầu với chủ nhà U19 Indonesia trong trận ra quân tại giải U19 Đông Nam Á. Dưới sức ép của hàng nghìn cổ động viên nước chủ nhà, các học trò của HLV Đinh Thế Nam phần nào bị ảnh hưởng tâm lý nhưng vẫn kiên cường thi đấu đến phút cuối cùng và giữ vững kết quả 0-0 chung cuộc.

Sau trận ra quân, U19 Việt Nam đón tin không vui về tình hình lực lượng. Theo đó, tiền đạo Anh Tú gặp chấn thương và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong các trận đấu còn lại của giải U19 Đông Nam Á.

Anh Tú phải nhờ các đồng đội cõng ra xe buýt về khách sạn.

Trước đó, trong trận đấu với Indonesia, Anh Tú có một tình huống va chạm với cầu thủ đối phương và buộc phải rời sân. Thậm chí, tiền đạo này còn phải nhờ đến đồng đội cõng ra xe bus để trở về khách sạn.

Theo đánh giá ban đầu, Anh Tú bị lật cổ chân. Tuy nhiên, bác sĩ của U19 Việt Nam cho biết cần phải theo dõi thêm để tiếp tục đánh giá tình trạng chấn thương trước khi có thể chụp phim để xác định rõ hơn. Bởi vậy, khả năng ra sân trong các trận đấu sắp tới của Anh Tú rất thấp.

Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của U19 Việt Nam trong các trận đấu quan trọng sắp tới. Trước đó, trung vệ Văn Triệu cũng dính chấn thương trong quá trình luyện tập và gần như không thể thi đấu các trận tại vòng bảng.

U19 Việt Nam có lịch thi đấu dày đặc tại giải U19 Đông Nam Á

Tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu 6 đội với lịch thi đấu rất khắc nghiệt, mật độ 2 ngày/trận. Trong trận đấu với Indonesia, càng về những phút cuối trận, một số cầu thủ có dấu hiệu kiệt sức và bị chuột rút. Các chấn thương của Anh Tú và Văn Triệu sẽ khiến ban huấn luyện càng đau đầu với bài toán xoay tua đội hình để có được lực lượng tốt nhất.

Sau trận đấu với Indonesia, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Philippines vào lúc 15h00 ngày mai (4/7). Tiếp đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ lần lượt gặp U19 Brunei vào lúc 17h00 ngày 6/7, gặp U19 Myanmar vào lúc 15h00 ngày 8/7 và gặp U19 Thái Lan vào lúc 20h00 ngày 10/7.