U23 Việt Nam chọn đối thử cực mạnh để rèn quân trước khi sang Qatar

U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu giao hữu với Hà Nội FC trước khi tham dự giải giao hữu Doha Cup 2023.

Trong giai đoạn 2 của đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với Hà Nội FC trước khi lên đường dự Doha Cup 2023. Đó cũng sẽ là màn tổng duyệt đầu tiên của HLV Troussier với các cầu thủ.

Căn cứ vào màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu này, "Phù Thuỷ Trắng" Troussier sẽ đưa ra quyết định điều chỉnh nhân sự lần thứ hai. Theo kế hoạch, nhà cầm quân người Pháp sẽ giữ lại 27 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Tất nhiên, sẽ có một số cầu thủ bị loại khỏi đội hình sau trận đấu tập với Hà Nội FC.

U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu giao hữu với Hà Nội FC trước khi tham dự giải giao hữu Doha Cup 2023.

Ban đầu, HLV Troussier dự định cho U23 Việt Nam đá tập với đội tuyển quốc gia. Nhưng cuối cùng kế hoạch đã phải thay đổi khi thời gian tập trung của đội tuyển quá ngắn.

Tuy nhiên, khi U23 Việt Nam tìm kiếm các CLB để giao hữu cũng gặp đôi chút khó khăn. Hai CLB được chọn đầu tiên là Hải Phòng và CLB Đông Á Thanh Hóa, song chính 2 đội bóng này lại có lịch giao hữu với nhau và không thể hủy để thi đấu với U23 Việt Nam.

Việc được thử sức với các đội bóng mạnh là điều cần thiết với U23 Việt Nam. Bởi các cầu thủ không thể nào lĩnh hội toàn bộ ý tưởng chơi bóng từ HLV Troussier mà chỉ tập chay. Chỉ có tham gia thực chiến mới giúp ông Troussier có cái nhìn thực tế nhất về sức mạnh của U23 Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Giải đấu sắp tới có chất lượng cao. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE. Tất nhiên sẽ có nhiều khó khăn vì trong nửa năm qua, các cầu thủ gần như không được thi đấu tại giải trong nước.

Chiến thuật của chúng tôi là hướng tới việc kiểm soát bóng và bóng ngắn. Đồng thời, tất cả các cầu thủ đều được yêu cầu phải nỗ lực thi đấu với 100% khả năng. Đây là dịp không thể tốt hơn để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho mình".

Vào lúc 2h45 ngày 22/3, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq trên sân Al-Gharafa. Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 25/3, chúng ta sẽ chạm trán U23 UAE trên sân King Abdullah Sports City. Theo thể thức của Doha Cup, mỗi đội thi đấu 3 trận. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, các đội bóng được phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng vào ngày 28/3.