U23 Việt Nam nhận được đề xuất lập đội riêng đá V.League

Theo thông tin On Sports nhận được, Nutifood Bình Dương - một đơn vị của ông bầu Trần Thanh Hải, đã đưa ra một đề xuất cực kỳ bất ngờ khi muốn tài trợ chi phí cho U23 Việt Nam tham dự V-League.

Thời gian vừa qua, U23 Việt Nam đã thể hiện rất tốt tại VCK U23 Châu Á nhưng số ít cầu thủ này lại chưa được ra sân nhiều tại giải đấu cao nhất của Việt Nam.

Theo đó, người hâm mộ cho rằng lứa cầu thủ trẻ cần được thi đấu nhiều hơn tại CLB, qua đó có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, phát triển tốt về tư duy chiến thuật khi đối đầu với các đối thủ khác nhau. 

Trở lại với câu chuyện kinh phí cho U23 Việt Nam đá V.League, đại diện của Nutifood Bình Dương khẳng định sẽ tài trợ trong suốt 3 năm kể từ khi VFF ban hành văn bản, kèm theo đó là việc mời thêm tài trợ cho U23 Việt Nam tham gia giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam.

U23 Việt Nam đã có một giải đấu U23 châu Á khá thành công.

Trong công văn của Nutifood có nêu lý do: “Giống như nhiều nền bóng đá khác trên thế giới, U23 Việt Nam là tập hợp cầu thủ đạt độ chín về mọi mặt trở thành lớp kế thừa gần nhất của ĐTQG.

Sau nhiều năm thi đấu, nay các cầu thủ trẻ cần phải có sự cọ xát nhiều hơn tại V.League để trưởng thành và hoàn thiện hơn. Dẫu vậy, có rất ít ngôi sao được ra sân tại giải đấu lớn. Có tới 16 cầu thủ thuộc U23 Việt Nam đang thi đấu trong màu áo các CLB khác nhau tại V.League nhưng số được đá chính chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Nguyên văn đề xuất của Nutifood Bình Dương gửi LĐBĐ Việt Nam.

Để cụ thể hóa ý tưởng, mạnh thường quân này đề xuất BLĐ VFF nên có cơ chế mới cho U23 được tham gia tranh tài với tư cách là đội bóng độc lập. Đây cũng là một cách giúp cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều hơn.

Thực tế, trong trận đấu bù vòng 3 V-League giữa CLB Hà Nội vs CLB Nam Định đã không có bất cứ cầu thủ nào của U23 Việt Nam được ra sân. Mặc dù trong đội hình hai CLB có nhiều cầu thủ đang ăn tập tại ĐT U23 Việt Nam như Xuân Quyết, Văn Hiếu, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Tùng dù có đăng ký nhưng không vào sân. 

Ngược lại, những gương mặt như Hoàng Xuân Tân, Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú có màn thể hiện khá ấn tượng. Đáng chú ý nhất là Xuân Tân, tiền vệ của Nam Định mới trở lại sau chấn thường nhưng anh suýt chút nữa đã có siêu phẩm nếu như bóng không chạm xà ngang của Hà Nội.

 Anh Quân