U23 Việt Nam phát hiện được ưu, nhược điểm của U23 Myanmar

HLV Park Hang Seo đã đánh giá được ưu, nhược điểm của U23 Myanmar, đối thủ U23 Việt Nam cần thắng ở vòng loại U23 châu Á 2022. 

HLV Park Hang Seo đã trực tiếp theo dõi trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Đài Bắc Trung Hoa. Không những thế, ông Park còn yêu cầu các học trò khi ở lại khách sạn phải xem thật kỹ trận đấu qua đường link do Ban tổ chức cung cấp. Ông muốn từng thành viên đội U23 Việt Nam phải hiểu tường tận điểm mạnh, yếu của đối phương.

Sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo và cầu thủ U23 Việt Nam đã phát hiện được những ưu nhược điểm của U23 Myanmar. Theo đó, U23 Việt Nam đúc kết về U23 Myanmar như sau: Đây là đội bóng này có thể lực rất tốt, chịu khó sút xa, thường xuyên tấn công ở cánh. Tuy nhiên, các mảng miếng phối hợp tỏ ra không mấy sắc nét, việc giữ cự ly đội hình cũng không được tốt. 

U23 Việt Nam hạ quyết tâm thắng bằng được U23 Myanmar - Ảnh: VFF

Căn cứ từ đó, U23 Việt Nam cần cải thiện các điểm yếu về chuyên môn như khả năng chuyền bóng (trận trước chuyền hỏng khá nhiều), tấn công nhiều nhưng tốc độ không cao, thiếu sự tự tin. Phải tạo được sự đột biến, tận dụng tốt các tình huống cố định thì U23 Việt Nam mới không bị lâm vào tình trạng bế tắc. Ở vài buổi tập gần đây, ông Park rất nghiêm khắc với học trò. Ông phê bình các cầu thủ đã mắc nhiều lỗi ở trận gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa. 

Sở dĩ U23 Việt Nam phải nghiên cứu kỹ đối thủ U23 Myanmar là bởi thầy trò Park Hang Seo cần phải thắng đối thủ này để đảm bảo ngôi đầu bảng, qua đó giành vé trực tiếp tham dự VCK U23 châu Á 2022. Hiện tại, U23 Việt Nam đang ngang U23 Myanmar ở mọi tiêu chí từ điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, bàn thua. Do đó, nếu U23 Việt Nam không thắng U23 Myanmar trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ buộc phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi để quyết định xem ai là đội đứng nhất bảng và giành quyền trực tiếp vào VCK U23 châu Á 2022. 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào lúc 17h00 ngày 2/11 tới.