U23 Việt Nam thắng vất vả U23 Đài Bắc Trung Hoa

U23 Việt Nam phải chờ đến phút 81 mới có được bàn thắng duy nhất trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. 

Bàn thắng

U23 Việt Nam: Văn Xuân (81’) 

Thẻ đỏ

U23 Đài Bắc Trung Hoa: Cheng Chih Huan (85’)

Khác với vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nơi đội tuyển Việt Nam phải đóng vai cửa dưới và co cụm phòng ngự trước sự uy hiếp của những đội “chiếu trên” thì tại vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam được đánh giá rất cao so với 2 đối thủ Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa.

Do đó, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đương nhiên phải chơi tấn công. Thực tế, họ đã tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành thủ môn Li Guan Pei.

Phút thứ 5, Văn Xuân chuyền bóng vào vòng cấm địa để Xuân Tú băng xuống nhưng dứt điểm không thành công. 4 phút sau, lại là Văn Xuân có 2 tình huống liên tiếp treo bóng vào vòng cấm cho Văn Đạt. Một trong số đó được Văn Đạt chuyển hoá thành pha đánh đầu dội cột dọc Đài Bắc Trung Hoa. 

Khoảng thời gian sau đó, U23 Việt Nam kiên trì triển khai cầm bóng, tấn công lên phần sân đối thủ. Nhưng trước một U23 Đài Bắc Trung Hoa vốn dĩ đã chủ động chơi phòng ngự số đông trước khung thành, U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong nhiệm vụ chọc thủng lưới đội bạn. 

U23 Việt Nam bế tắc trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa - Ảnh: VFF

Phải đến khi Hai Long vào sân, U23 Việt Nam mới có 2 cơ hội sáng giá. Và một trong số đó được chuyển hoá thành bàn. Phút 81, Hai Long xoay sở khéo léo trước vòng cấm địa rồi thực hiện đường chọc khe cho Văn Xuân bất ngờ băng vào và dứt điểm về góc xa khung thành tung lưới đối thủ.

Với thắng lợi 1-0 trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam xem như mới chỉ hoàn thành một nửa mục tiêu. Đó là có 3 điểm ở lượt trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022. Trong khi đó, điều mà ông Park cần là một chiến thắng đậm đã không xảy ra, dù U23 Việt Nam gặp đối thủ yếu nhất bảng. 

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Toản, Văn Đô, Thanh Bình, Việt Anh (Văn Công 75’), Quang Vinh (Mạnh Dũng 46’), Văn Xuân, Hoàng Anh, Hữu Thắng (Bảo Toàn 57’), Xuân Quyết (Việt Cường 46’), Văn Đạt, Xuân Tú (Hai Long 57’). 

U23 Đài Bắc Trung Hoa: Li Guan Pei, Liang Meng Hsin, Cheng Chih Huan (Hwang Jyun Wun 89’), Wang Yi You, Huang Tzu Ming, Lin Ming Wei (Fong Sha Chi 54’), Wu Yen Shu, Lin Wei Chieh, Lin Chun Kai, Wang Sheng Han, Yu Tao Hsing.