U23 Việt Nam và bước chạy đà cho SEA games 31

Giải U23 Đông Nam Á sẽ được tổ chức đầu năm mới. Đây là bước đệm hoàn hảo cho những nỗ lực bảo vệ huy chương vàng SEA games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Dự kiến, giải bóng đá U23 Đông Nam Á sẽ được diễn ra từ ngày 14 đến ngày 26/02/2022. Campuchia là nước đăng cai tổ chức giải đấu này. Tại đây, các đội bóng U23 đến từ các nước sẽ tham gia thi đấu để giành chức vô địch. Giải đấu này sẽ hỗ trợ tốt cho huấn luyện viên Park Hang Seo hướng đến mục tiêu bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA games 31 diễn ra tại nước ta vào tháng 5 tới.

Chỉ chưa đầy một tháng, sau khi U23 Việt Nam có chiến thắng tối thiểu trước người anh em Đông Nam Á là Myanmar nhờ pha lập công của Thanh Minh, một số cầu thủ trong đội hình U23 đã được gọi triệu tập lên tuyển Việt Nam. Các cầu thủ sẽ được tập luyện và học hỏi kinh nghiệm từ các anh lớn.

Mặc dù giành được vé vào vòng loại U23 Châu Á, nhưng lứa cầu thủ U23 năm nay vẫn liên tục bị người hâm mộ chê trách khi thi đấu thiếu thuyết phục. Trong nhiều lần họp báo, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng đã thừa nhận sự hạn chế trong trình độ chuyên môn của lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại.

Trước khi bước đến SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ có cơ hội được tập luyện, cọ xát với các giải đấu diễn ra đầu năm mới. Dự kiến, V-League cũng sẽ khởi tranh vào tháng 2/2022. Tiếp sau đó, các cầu thủ trong đội hình U23 sẽ tham gia giải đấu U23 Đông Nam Á diễn ra trên đất Campuchia.

Phát biểu trước truyền thông, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, Khiev Sameth nói: "Thay mặt cho AFF và các thành viên trong liên đoàn, tôi xin chân thành cảm ơn Chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã đứng ra tổ chức giải đấu. U23 Đông Nam Á là cơ hội để thế hệ cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá khu vực được tìm thấy và phát huy tài năng."

U23 Việt Nam còn nhiều điểm hạn chế trong trình độ chuyên môn lẫn những sai lầm khi thi đấu. Nhiều pha tranh chấp bóng, phạm lỗi không đáng có thường xuyên diễn ra theo kiểu V-League cần loại bỏ. Bên cạnh những tiêu cực, U23 Việt Nam cũng thể hiện được khát khao và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thi đấu năng nổ trên sân. Song nếu muốn bảo vệ thành công huy chương vàng SEA games 31 diễn ra tại nước ta vào giữa năm tới, huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn còn nhiều việc phải làm.