Văn Lâm nói gì trong ngày đầu trở lại V.League?

Chiều 16/08, Đặng Văn Lâm đã có buổi tập đầu tiên cùng Topenland Bình Định. Thủ môn đội tuyển Việt Nam tỏ ra vô cùng hào hứng trong lần trở lại V.League.

Chiều 16/08, Văn Lâm và người đại diện đã có mặt tại Quy Nhơn để kiểm tra y tế và chính thức ra mắt đội bóng đất Võ. Ngay sau đó, thủ môn này gặp gỡ các đồng đội mới và có buổi tập đầu tiên cùng Topenland Bình Định. Việc có những đồng đội tại đội tuyển quốc gia như Tấn Tài, Đình Trọng, Adriano Schmidt,... sẽ giúp Văn Lâm nhanh chóng hòa nhập cùng môi trường mới.

Văn Lâm đã rất sẵn sàng cho màn tái xuất V.League sau 4 năm xuất ngoại.

Sau buổi tập, thủ môn sinh năm 1993 đã có những chia sẻ đầu tiên trước truyền thông về lần trở lại V.Leaguea này. "Hiện tại, tôi cảm thấy rất vui khi được quay trở lại Việt Nam và gia nhập Topenland Bình Định. Đây là một đội bóng tham vọng, cũng giống như bản thân tôi nên tôi đang rất hào hứng để có thể cùng đội bóng giành những danh hiệu đầu tiên ở cấp độ CLB", Văn Lâm chia sẻ.

Ở Bình Định, Văn Lâm sẽ nhận mức đãi ngộ lên tới khoảng 400 triệu đồng/tháng chưa bao gồm thưởng và các khoản phụ phí khác. Điều này biến thủ môn Việt kiều này trở thành cầu thủ nội có mức đãi ngộ cao nhất ở V.League thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, thay vì chiếc áo số 1 (như tại Cerezo Osaka) hay 23 (tại ĐTQG), Lâm "Tây" đã quyết định khoác lên mình chiếc áo số 35 khá lạ lẫm với người hâm mộ. Chia sẻ về số áo này, tân binh của Topenland Bình Định cho biết: "Thực ra số 35 chính là số áo đầu tiên mà tôi mặc trong những ngày đầu tiên tại Hải Phòng. Khi về Bình Định và thấy số áo đó còn trống nên tôi quyết định chọn số áo đó để mặc".

Bản hợp đồng với Văn Lâm có thể được xem là cú huých về mặt tinh thần cho Bình Định sau quãng thời gian khó khăn vừa qua.

Có thể thấy, Văn Lâm tỏ ra rất quyết tâm trong lần tái xuất V.League. Anh không coi mình là một ngôi sao mà muốn mình có một khởi đầu từ con số 0 để khẳng định trình độ như những gì đã từng làm tại Hải Phòng trước đây. Khi được hỏi về sự khác biệt giữa V.League và J.League, Lâm "Tây" cho rằng đó điều đó thực sự khó để nói song mới anh mục tiêu bây giờ là hòa nhập thật nhanh với môi trường mới và cùng Topenland Bình Định hướng tới những danh hiệu.

Nếu không có gì bất ngờ, Văn Lâm có thể sẽ được HLV Đức Thắng trao cho suất đá chính ngay ở trận đấu với Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng 13 tới đây. Rất có thể đây sẽ là trận đấu chứng kiến màn tái xuất của thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam tại V.League sau 4 năm thi đấu ở nước ngoài.