Văn Quyết lên tiếng thanh minh về pha phản ứng dẫn đến thẻ đỏ

Sau trận thua 1-3 của Hà Nội FC trước Bình Định tối 17/4, tiền đạo Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài. Đội trưởng CLB Hà Nội sau đó đã thừa nhận mình có phản ứng với trợ lý trọng tài nhưng chỉ dừng ở mức tranh cãi.

Chia sẻ về tình huống phải nhận thẻ đỏ sau trận đấu, Văn Quyết cho biết: “Khi trận đấu kết thúc, Văn Chuẩn với Việt Anh đã có những tranh cãi với trọng tài. Khi ấy tôi đã xuất hiện và can ngăn họ. Sau đó, tôi cũng có phản ứng với trọng tài nhưng chủ yếu là tranh luận. Trọng tài Nguyên Thành đã hiểu nhầm tôi”.

Tại vòng 7 V.League 2023, CLB Hà Nội thua 1-3 trong chuyến làm khách tại Bình Định. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, một số cầu thủ của Hà Nội tiến đã phàn nàn với tổ trọng tài. Văn Quyết phản ứng với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, sau đó cầu thủ này bị trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải rút thẻ đỏ trực tiếp.

Sau trận thua 1-3 của Hà Nội FC trước Bình Định tối 17/4, tiền đạo Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài.

Theo báo cáo của tổ trọng tài gửi giám sát trận đấu, Văn Quyết có xô xát với ông Nguyên Thành ở mức độ nhẹ.

Văn Quyết nói thêm về tấm thẻ đỏ đáng quên: “Trận đấu kết thúc và sự việc đằng nào cũng đã xảy ra rồi và tôi chỉ mong Ban trọng tài thông cảm."

Sở dĩ các cầu thủ của Hà Nội FC bức xúc với tổ trọng tài là bởi tình huống "đè còi" ở phút 61. Khi ấy, trận đấu đang có tỷ số hoà 1-1, Văn Chuẩn phạm lỗi với Rafaelson ở một vị trí khá nhạy cảm. Ban đầu, trọng tài chính cho Bình Định hưởng quả đá phạt trực tiếp gần vòng cấm, nhưng sau đó, trợ lý trọng tài Nguyên Thành với góc quan sát thuận lợi đã góp ý trọng tài chính để thay đổi quyết định. Cuối cùng đó là một quả penalty dành cho đội chủ nhà.

Pha đá phạt đền thành bàn của Rafaelson giúp Bình Định nâng tỷ số lên thành 2-1 và thay đổi cục diện trận đấu. Đến cuối trận, cầu thủ này ghi thêm một bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1.

Với Văn Quyết, tấm thẻ đỏ không chỉ khiến anh bị treo giò ở vòng 8 mà tiền đạo của Hà Nội FC có thể sẽ phải nhận thêm án phạt nguội từ Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

 Anh Quân