Vắng Lukaku, Bỉ thắng tối thiểu Belarus

Sử dụng đội hình B, ĐT Bỉ đánh bại Belarus với tỉ số tối thiểu, qua đó bỏ xa các đội đang bám đuổi ở bảng E Vòng loại World Cup 2022.

Ghi bàn:

Bỉ: Dennis Praet (33')

Trước khi bước vào trận đấu này, ĐT Bỉ giữ thành tích bất bại với 4 chiến thắng thắng và 1 trận hòa ở Vòng loại World Cup 2022. Thầy trò Roberto Martínez gần như đã cầm chắc một tấm vé dự VCK World Cup năm sau khi hơn đội xếp thứ nhì tới 6 điểm.

Trong khi đó, Belarus mới chỉ có 1 trận thắng và thua ba trận còn lại, xếp thứ 4 ở bảng E. Trước một đối thủ yếu hơn, Bỉ sử dụng đội hình phụ và để loạt trụ cột như Eden Hazard, Hans Vanaken, Thibaut Courtois nghỉ ngơi.

HLV Martinez trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân.

ĐT Bỉ làm chủ thế trận, kiểm soát bóng áp đảo và buộc Belarus lùi sâu phòng ngự ngay từ đầu. Họ không nôn nóng tấn công và cầm bóng thoải mái bên phần sân đội chủ nhà.

Phút 18, Zolotov băng xuống từ cánh trái và dứt điểm bằng chân phải, nhưng thủ thành Casteels dễ dàng cản phá. Đây có thể coi là cơ hội tốt nhất của Belarus trong hiệp 1.

Phút 31, mành lưới Belarus rung lên sau pha đánh đầu của Batshuayi nhưng đáng tiếc anh đã rơi vào thế việt vị. Chỉ 2 phút sau, Dennis Praet thoát xuống từ cánh phải và dứt điểm vào góc hẹp mở tỉ số cho Bỉ.

Trong suốt hiệp 1, đội khách có 4 pha dứt điểm trúng đích, kiểm soát bóng 75% nhưng chỉ có 1 pha lập công khi các chân sút tỏ ra khá kém duyên trước khung thành.

Bước sang hiệp 2, ĐT Bỉ vẫn duy trì sức ép lên đối thủ, nhưng lần lượt Batshuayi, Tielemans đều bỏ lỡ đáng tiếc. Hàng công của HLV Martinez cho thấy vấn đề khi thiếu vắng Lukaku. Họ chỉ có 10 pha dứt điểm trong 90 phút. Dù cách biệt 1 bàn là rất mong manh, nhưng với những gì Belarus thể hiện, việc họ có bàn gỡ hòa vẫn là quá khó.

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó củng cố vị trí đầu bảng E với 16 điểm sau 6 trận, gia tăng cách biệt với đội nhì bảng là CH Séc lên con số 9.

Đội hình xuất phát:

Belarus: Chernik; Rakhmanov, Shvetsov, Sachivko, Zolotov; Shauchenka, Bykov, Klimovich, Lisakovich, Klimovich; Skavysh.

Bỉ: Casteels; Boyata, Denayer, Alderweireld; Saelemaekers, Tielemans, Praet, Castagne; Lukebakio, Batshuayi, Trossard.

Kết quả Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng B

Hy Lạp 2-1 Thụy Điển

Kosovo 0-2 Tây Ban Nha

Bảng C

Italia 5-0 Lithuania

Bắc Ireland 0-0 Thụy Sĩ

Bảng E

Belarus 0-1 Bỉ

Xứ Wales 0-0 Estonia

Bảng I

Albania 5-0 San Marino

Hungary 2-1 Andorra

Ba Lan 1-1 Anh

Bảng J

Iceland 0-4 Đức

Bắc Macedonia 0-0 Romania

 Phương Chi