VĐV Thái Lan đòi kiện BTC SEA Games 31 vì bị tước huy chương

Cụ thể, tuyển Thái Lan đã quyết định gửi đơn kiện lên Liên đoàn Pencak silat Thế giới sau khi tham dự trận chung kết ở hạng cân 90-95 kg nam hôm 17/5. 

Ông Ajarn Nakhorn Thongkham, phó Tổng thư ký Liên đoàn Pencak silat Thái Lan nêu lý do việc nộp đơn vì “bị đối xử bất công và trọng tài không làm tốt nhiệm vụ”.

Cụ thể, trong trận chung kết hạng cân 90-95 kg nam pencak silat, tuyển thủ Thái Lan Saranon Glompanm (Thái Lan) gặp Sheik Farhan (Singapore). Saranon thi đấu ấn tượng, lấn át đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu của trận, anh liên tục tung đòn hiểm đá trúng người  đối thủ nhưng không được trọng tài tính điểm.

Mỗi khi võ sĩ của Thái ra đòn hợp lệ, trọng tài đều từ chối cho điểm. BHL Thái Lan tỏ thái độ không vui, liên tục phản ứng với các điều hành của trọng tài nhưng không đem lại hiệu quả. Bất lực vì cho rằng bị xử ép, VĐV Thái Lan đã cởi giáp bỏ cuộc giữa chừng, từ chối thi đấu tiếp.

Chia sẻ sau trận, VĐV này chia sẻ: “Tôi không có ý bỏ cuộc mà quyết định rút lui khỏi trận đấu này vì cảm thấy không công bằng. Mỗi khi tôi hạ gục được đối thủ, họ lại không tính điểm cho tôi. Ngược lại còn bắt ngược lại lỗi và trừ điểm của tôi. Thật sự khó hiểu.” 

Chung cuộc, Saranon Glompanm giành HCB còn võ sĩ của Singapore đạt huy chương vàng. Chứng kiến tuyển thủ nước nhà bị xử ép, Liên đoàn Pencak silat Thái Lan bày tỏ nỗi bức xúc: “Luật chơi bị bóp méo, thay đổi khi trọng tài Sheikh Arudin điều khiến trận đấu vừa qua. Con trai ông ấy Sheik Farha cũng góp mặt ở giải đấu lần này. Đây rõ ràng không phải ngẫu nhiên mà Singapore gặt hái nhiều HCV ở SEA Games 31 lần này”. 

Tại bộ môn Pencak silat, đoàn Thái lan có tổng cộng 2 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ ở SEA Games 31. Với thành tích kể trên, các VĐV nước này đã vượt qua chỉ tiêu đề ra một HCV. Trong khi đó, Singapore giành 4 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ thánh tích ấn tượng nhất của Đảo Quốc Sư Tử trong các kỳ SEA Games.

 Anh Quân
Từ khóa: