Vì Ronaldo, cầu thủ MU không dám ăn tráng miệng

Những ảnh hưởng của Ronaldo đến MU không chỉ được thể hiện trên sân cỏ mà còn đến từ nếp sinh hoạt lành mạnh và cực kỳ chuyên nghiệp của anh.

Các món tráng miệng và đồ ngọt đã bị loại bỏ trong các bữa ăn tại MU kể từ khi Cristiano Ronaldo trở lại CLB.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức trong lần trở lại sân Old Trafford khi lập một cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Newcastle cuối tuần trước.

Bên ngoài sân cỏ, những thói quen ăn uống lành mạnh để duy trì thể trạng của Ronaldo cũng đã tạo ra ảnh hưởng đến các đồng đội và cả nếp sinh hoạt của đội bóng.

Thủ môn Lee Grant mới đây tiết lộ rằng không có một cầu thủ MU nào “dám” đi ăn tráng miệng sau bữa tối vào hôm thứ Sáu trước ngày thi đấu với Newcastle và tất cả là do ảnh hưởng của Ronaldo.

Sinh hoạt điều độ và ăn uống lành mạnh giúp Ronaldo giữ được thân hình "cực phẩm" ở tuổi 36

Thủ thành của MU nói với talkSPORT: “Để tôi cung cấp cho bạn một ví dụ về tác động của anh ấy đối với cả đội. Đó là thời điểm đêm thứ Sáu trong khách sạn. Thường thì sau bữa tối thứ Sáu, chúng tôi sẽ có một bữa tráng miệng ra trò với bánh táo vụn phủ thêm kem trứng sữa, hoặc bánh hạnh nhân, kem hay cái gì đó ngon lành. Nhưng hôm vừa rồi tuyệt nhiên không có ai đứng lên lấy bánh hay kem. Mọi người nhìn nhau và một cầu thủ trẻ thì thầm với tôi: Anh nhìn xem Cristiano có gì trong đĩa? Rõ ràng đó là đĩa đồ ăn sạch nhất, lành mạnh nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Lúc đó tôi mới hiểu vì sao không một người cầu thủ nào dám đứng dậy đi lấy những món đồ tráng miệng ngon lành đã được bày ra”.

Khi được yêu cầu miêu tả chi tiết những lựa chọn của Ronaldo, Grant nói thêm: “Chỉ có vài món. Một trong số đó là hạt diêm mạch, một ít bơ và vài quả trứng luộc. Cậu ấy có thể hình đáng kinh ngạc. Ronaldo thực sự có thân hình đẹp thứ hai sau tôi ở MU bây giờ!”

Ronaldo kiểm soát chặt chẽ mọi đồ ăn được nạp vào cơ thể mình

Sự bền bỉ của Ronaldo xuất phát từ chế độ ăn kiêng và tập thể dục nghiêm ngặt của siêu sao người Bồ. Cầu thủ người Bồ thường ăn ít và chia thành nhiều bữa. Cụ thể, Ronaldo thường ăn 6 bữa một ngày, cách nhau 3-4 giờ, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao của một cầu thủ bóng đá hàng đầu và hỗ trợ sự trao đổi chất nhanh chóng.

Chế độ ăn kiêng của Ronaldo cũng giúp anh có cơ bắp rắn chắc cùng khối lượng mỡ rất thấp. Siêu sao người Bồ có một chuyên gia dinh dưỡng cá nhân riêng, người đã làm việc cùng CR7 từ những ngày còn ở Real Madrid.

Thực đơn của Ronaldo gồm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và protein lành mạnh có trong các loại cá như cá kiếm, cá vược, cá tráp và cá tuyết. Tất cả đều phải tươi mới bởi Ronaldo không bao giờ dùng thực phẩm đông lạnh. Ngôi sao người Bồ ăn rất nhiều salad. Vào bữa sáng, anh sẽ ăn pho mát, giăm bông, sữa chua ít béo và bánh mì nướng trái cây và bơ. Ronaldo coi thịt gà là một trong những thực phẩm kỳ diệu: giàu protein và ít chất béo. Ronaldo tập trung và chú ý đến mọi chi tiết trong cuộc sống ngoài sân cỏ. Trong chế độ ăn uống của mình, anh loại bỏ tất cả các loại đồ uống có ga và tránh ăn các loại thịt đỏ.

Evra từng ăn "cú lừa" khi được Ronaldo mời đến nhà chơi và dùng bữa

Patrice Evra, đồng đội cũ của Ronaldo tại MU, từng chia sẻ: “Tôi thật lòng khuyên mọi người nên từ chối nếu Cristiano mời bạn đến nhà của cậu ấy, bởi vì cậu ấy là một cỗ máy và không bao giờ ngừng tập luyện. Tôi đã đến chơi nhà Ronado và sau khi bị cậu ấy bắt tập luyện bở hơi tai, bữa ăn chỉ có salad và ức gà cùng nước lọc, không có bất cứ loại đồ uống nào khác".

 Hoàng Giang
Từ khóa: