Ronaldo lập cú đúp đưa MU dẫn đầu Premier League

Ngay trong trận ra mắt MU, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Newcastle.

Bàn thắng:

MU: Ronaldo (45+2', 62'), Bruno Fernandes (80'), Lingard (90+1)

Newcastle: Javi Manquillo (56')

HLV Solskjaer đã bất ngờ điền tên Ronaldo vào đội hình xuất phát trong trận đấu với Newcastle. Siêu sao người Bồ Đào Nha được bố trí đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Sancho, Greenwood và Bruno Fernandes.

Mặc dù chưa có nhiều thời gian tập luyện cùng với MU nhưng Ronaldo vẫn cho thấy sự bắt nhịp khá tốt với đồng đội trong trận đấu. Tiền đạo số 7 di chuyển liên tục để kết nối với các vệ tinh còn lại.

Ronaldo khiến cả sân Old Trafford vỡ òa với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Newcastle

Trong 45 phút đầu tiên, Ronaldo có 5 lần bắn phá khung thành của Newcastle. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách có vẻ như chuẩn bị khá kỹ cho kịch bản CR7 đá chính. Họ tổ chức vây ráp khá tốt cầu thủ này.

Điều đó khiến cho cựu tiền đạo của Juventus không có cơ hội nào đáng chú ý. Tuy nhiên, vào đúng phút cuối hiệp 1, Ronaldo đã lên tiếng.

Từ pha dứt điểm ở bên ngoài vòng cấm của Greenwood, thủ thành Newcastle bắt bóng không dính. CR7 đã chớp thời cơ rất nhanh để sút bồi tung lưới đối thủ.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng

Đó là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở Premier League kể từ tháng 5/2009 (trong trận đấu với Man City). Khoảng cách giữa hai bàn thắng của anh ở giải đấu này lên tới 12 năm 124 ngày. Đây là khoảng cách dài thứ hai giữa hai bàn thắng của các cầu thủ trong lịch sử giải đấu. Chỉ có Matt Jackson (13 năm 187 ngày) dài hơn thế.

Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất (36 tuổi 218 ngày) ghi bàn cho MU kể từ năm 2013. Trước đó, Ryan Giggs đã lập công cho Quỷ đỏ ở 39 tuổi 86 ngày trong trận đấu với QPR. Nếu tính trong cả lịch sử, chỉ có Ryan Giggs và Scholes lớn tuổi hơn Ronaldo từng ghi bàn cho MU.

Niềm vui của CLB thành Manchester không tồn tại được lâu. Phút 56, hàng thủ của MU đã mắc sai lầm trong khâu đánh chặn, tạo điều kiện cho Javi Manquillo gỡ hòa.

Thế nhưng, một lần nữa, Ronaldo lại khiến sân Old Trafford nổ tung. Phút 62, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi bàn giúp MU vượt lên dẫn trước 2-1 sau cú sút chân trái quyết đoán.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho MU

Siêu sao số 7 đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp ở Premier League kể từ sau Graham Alexander của Burnley. Năm 2010, cầu thủ này đã ghi 2 bàn vào lưới Hull City ở 38 tuổi 182 ngày.

Tiếp đà thăng hoa, MU đã có bàn thắng thứ 3 vào lưới Newcastle ở phút 80. Từ khoảng cách chừng 25 mét, Bruno Fernandes đã thực hiện một siêu phẩm sút xa, không cho thủ thành Woodman cơ hội cản phá.

Nguồn cảm hứng từ Ronaldo chưa dừng lại. Ngay cả cầu thủ "tưởng chừng bỏ đi" như Lingard cũng tỏa sáng. Sau khi được tung vào sân, tiền đạo này đã có pha xoay sở tốt, trước khi dứt điểm tung lưới Newcastle ở phút 90+1.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về MU. Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn đầu Premier League với 10 điểm sau 4 trận.

Đội hình thi đấu:

MU (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Nemanja Matic; Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Jadon Sancho; Cristiano Ronaldo.

Newcastle (5-3-2): Freddy Woodman; Javier Manquillo, Isaac Hayden, Jamaal Lascelles, Ciaran Clark, Matt Ritchie; Joe Willock, Sean Longstaff, Miguel Almiron; Joelinton, Allan Saint-Maximin.

Kết quả vòng 4 Premier League

Arsenal 1 - 0 Norwich

Brentford 0 - 1 Brighton

Southampton 0 - 0 West Ham

Watford 0 - 2 Wolves

MU 4-1 Newcastle

Leicester 0-1 Man City

Crystal Palace 3-0 Tottenham

 Minh Long
Từ khóa: