Vì sao yêu cầu tổ chức Đại hội bất thường của Hải Phòng, HAGL không thành công?

Yêu cầu tổ chức Đại hội bất thường VPF của 6 đội bóng, trong đó có HAGL và Hải Phòng không được VPF chấp thuận. 

Hôm qua (25/9), VPF đã gửi văn bản phúc đáp cho 6 CLB có yêu cầu tổ chức Đại hội bất thường bao gồm HAGL, Hải Phòng, SLNA, B.Bình Dương, Nam Định và Quảng Nam. Theo đó, VPF đã không chấp thuận việc tổ chức Đại hội bất thường mà các CLB này đưa ra yêu cầu. 

VPF sẽ tổ chức Đại hội thường niên thay vì tổ chức Đại hội bất thường - Ảnh: VPF

Trong đó, VPF có viết: “Việc yêu cầu triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông bất thường của Quý cổ đông không đáp ứng điều kiện quy định tài khoản 3, 4 điều 115 Luật Doanh nghiệp 2020 và khoản 3 Điều 24 Điều lệ Công ty VPF. Do đó, yêu cầu của Quý cổ đông không thuộc trường hợp triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông bất thường của Hội đồng quản trị Công ty VPF. […] Về những ý kiến đóng góp, kiến nghị của Quý cổ đông, Hội đồng quản trị sẽ cùng với các cổ đông thảo luận tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện cho phép. 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội, đặc biệt là đối với hoạt động tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp của Công ty VPF. Hội đồng quản trị rất mong muốn tất cả các cổ đông của Công ty VPF đoàn kết, cùng chung tay xây dựng Công ty VPF, vượt qua khó khăn để các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia ngày càng được tốt lên”. 

Tuy nhiên, VPF có cơ sở để không chấp thuận việc tổ chức Đại hội bất thường. Dựa trên quy định tài khoản 3, 4 điều 115 Luật Doanh nghiệp 2020 và khoản 3 Điều 24 Điều lệ Công ty VPF, Đại hội đồng cổ đông bất chỉ được xảy ra ở một trong ba trường hợp bao gồm: HĐQT yêu cầu họp khẩn; Số thành viên HĐQT bị giảm quá 1/3 số lượng so với quy định tại điều lệ; HĐQT vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ của người quản lý, hoặc HĐQT vượt quá thẩm quyền được giao. 

Tuy nhiên, cả 3 trường hợp này đều không xảy ra. Vì vậy, thay vì tổ chức Đại hội bất thường, VPF sẽ tổ chức Đại hội thường niên như thông lệ. 

 Tùng Anh
Từ khóa: