Việt Nam thua Oman sau tình huống mất tập trung duy nhất

Dù tạo ra không ít cơ hội rõ rệt, ĐT Việt Nam không thể giữ lại điểm số trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Kết quả: Việt Nam 0-1 Oman

Ghi bàn

Oman: Al Hajri (65')

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương và mắc Covid-19, bao gồm Tiến Dũng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Mạnh...

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn có một đội hình khá chất lượng khi tiếp đón Oman, với Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh trong danh sách xuất phát.

Quang Hải là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội sáng nước nhất cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Soha.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam tràn lên phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Song, các chân sút áo đỏ có phần hơi nóng vội nên chưa thể tạo ra được cơ hội nào thật sự rõ rệt.

Với trình độ nhỉnh hơn, Oman tỏ ra rất sắc bén trong các pha lên bóng. Phút 20, Zahir tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

ĐT Việt Nam tích cực gây sức ép nhưng các tuyến vẫn thiếu sự liên kết. Phút 33, từ quả tạt của Quang Hải, Tiến Linh bật nhảy cao nhưng anh đánh đầu hụt.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn giữ cách tiếp cận rất tích cực. Phút 47, Tấn Tài căng ngang vào vòng cấm rất thuận lợi nhưng Công Phượng không thể chạm bóng.

Liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, ĐT Việt Nam trả giá với bàn thua ở phút 64. Từ một quả phạt góc, Al Hajri dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ đã mất tập trung và không theo sát cầu thủ này.

Phút thứ 76, ĐT Việt Nam được hưởng một quả đá phạt từ cự ly 25m. Quang Hải tung ra cú sút rất căng, nhưng thủ thành Al Mukhaini đã cản phá xuất sắc.

Dù nỗ lực đến những phút cuối cùng, các học trò của HLV Park Hang-seo không thể có điểm trước Oman. Chúng ta vẫn chỉ có 3 điểm ở bảng B, trong khi Oman đã mang về 11 điểm. Trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ hành quân đến Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, diễn ra vào ngày 29/3. Đối thủ của chúng ta, ĐT Nhật Bản đã chính thức giành tấm vé trực tiếp đến Qatar vào cuối năm sau chiến thắng trước Australia.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài, Tuấn Anh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tiến Linh.

Oman: Ibrahim Al Mukhaini, Ahmed Al-Khamisi, Ahmed Al Kaabi, Juma Al Habsi, Amjad Al Harthy, Arshad Al Alawi, Abdullah Fawaz, Salah Al-Bahyani, Waher Al-Aghbari, Khaled Al-Hajri