Viettel nhọc nhằn đánh bại SLNA trong ngày Hoàng Đức vắng mặt

Dù không có được sự phục vụ của Hoàng Đức vì chấn thương nhưng Cơn lốc đỏ vẫn biết cách có được 3 điểm dù họ đã gặp không ít khó khăn.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Sông Lam Nghệ An được dự báo sẽ có một trận đấu khó khăn trước Viettel khi mà phong độ của họ đang khá tệ. Cụ thể, đội bóng miền Trung đã không thắng ở 4 vòng gần nhất. Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến thầy trò HLV Bae Ji Won lại đang thể hiện bộ mặt rất tích cực trong quãng thời gian gần đây với 4 chiến thắng trong 5 trận.

Tuy nhiên, trong những thời điểm đầu tiên SLNA mới là đội bóng chơi chủ động hơn. Phút 11, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Văn Đức treo bóng vào vòng cấm và Xuân Mạnh bật lên đánh đầu, đáng tiếc cho đội bóng xứ Nghệ là bóng đã đi chệch khung thành của Viettel.

Lượt đi Hoàng Đức đã chơi hay nhưng anh đã không thể góp mặt trong trận đấu với SLNA ở lượt về

7 phút sau, đội khách đã có tình huống đáp trả. Chân sút số 1 của họ ở V.League mùa này là Geovane thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm kỹ thuật. Tuy nhiên giống như Xuân Mạnh, cú đá của ngoại binh người Brazil cũng không có được sự chính xác cần thiết.

Thế trận cân bằng tiếp tục được cả hai triển khai trong quãng thời gian nửa sau của hiệp 1. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của cả SLNA và Viettel đã không đủ sắc bén để giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Chính vì lẽ đó mà khi bước vào giờ nghỉ CĐV hai đội đành chấp nhận với kết quả hòa không bàn thắng.

Sang đến hiệp 2, Viettel là những người có thế trận tốt hơn đối thủ. Theo đó, hàng tiền vệ của Cơn lốc đỏ đã làm tốt nhiệm vụ của mình, tuy nhiên ở phía trên Geovane và những vệ tinh khác vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Văn Hoàng.

Minh chứng rõ nhất cho điều này là pha dứt điểm cầu may ở cự ly khoảng 30m của Jakhongir. Tuy nhiên, bóng đã đi lên trời trong sự thất vọng của chính cầu thủ người Tajikistan.

Dẫu vậy, với nỗ lực của mình các cầu thủ Viettel đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả treo bóng khó chịu, thủ môn Văn Hoàng lao ra đấm hụt bóng, qua đó gián tiếp tạo cơ hội để cầu thủ vào sân thay người Hoàng Minh đánh đầu phá vỡ thế bế tắc.

Chiến thắng trước SLNA đã giúp Viettel vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH

Những phút còn lại, SLNA đã rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng họ đã không thể tạo ra bất kỳ đột biến nào, do đó đành chấp nhận trận thua tối thiểu.

Với thắng lợi này, Viettel đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 28 điểm, hơn Hải Phòng về chỉ số phụ. Trong khi đó, đội chủ sân Vinh nối dài mạch trận không thắng lên con số 5.

Tỷ số chung cuộc: SLNA 0 - 1 Viettel

Đội hình xuất phát:

SLNA: Văn Hoàng, Thế Nhật, Văn Khánh, Đình Đồng, Khắc Lương, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Đức, Xuân Tiến, Blasco Mario, Olaha

Viettel: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Thanh Bình, Duy Thường, Hữu Thắng, Quang Khải, Khắc Ngọc, Jakhongir, Xuân Kiên, Geovane, Mạnh Dũng.

Highlight trận đấu:

 Tuấn Anh