Với Enzo Fernadez, Chelsea sẽ đá với đội hình nào?

Với việc chuyển tới Chelsea với mức giá kỷ lục 130,4 triệu Bảng, Enzo Fernandez được kỳ vọng giúp làm mới bộ mặt hàng tiền vệ cũng như lối chơi của đội bóng phía Tây London.

Việc hoàn tất thương vụ Enzo Fernandez giúp Chelsea khép lại một kỳ chuyển nhượng thành công (xét về mặt số lượng trước tiên) với tổng cộng 7 cái tên cập bến Stamford Bridge. Không chỉ vậy, cầu thủ người Argentina còn được kỳ vọng sẽ giúp HLV Graham Potter hoàn thiện bộ khung đội hình ưng ý nhất.

Enzo Fernandez chính là mảnh ghép còn thiếu của Chelsea dưới thời HLV Graham Potter.

Có Enzo Fernandez trong đội hình, Chelsea gần như chắc chắn sẽ chuyển hẳn sang sơ đồ 4-2-3-1 (biến tấu thành 4-3-3 trong từng thời điểm của trận đấu). Trong đó, nhà vô địch World Cup 2022 sẽ đóng vai trò là một trong hai tiền vệ trung tâm.Điểm mạnh nhất của Enzo Fernandez chính là khả năng cầm nhịp, điều tiết lối chơi. Tại Benfica, Enzo Fernandez đã thực hiện trung bình 109 đường chuyền mỗi trận, cao nhất giải đấu.

Điểm hạn chế của cầu thủ này có lẽ nằm ở việc không sở hữu kỹ năng thoát pressing tốt như Jorginho. Tuy nhiên, điều đó sẽ được khỏa lấp nếu Enzo chơi bên cạnh Kovacic - một chuyên gia thoát pressing thực thụ. Trong khi đó, người chơi ở vị trí số 10 của Chelsea có thể là João Félix hoặc Mason Mount.

Bộ kỹ năng toàn diện của cầu thủ người Argentina đã được thể hiện đậm nét tại VCK World Cup 2022 vừa qua.

Khả năng chuyền dài hay những pha đảo cánh của tiền vệ này cũng giúp khả năng chuyển đổi trạng thái của Chelsea trở nên mượt mà hơn. Điều này sẽ được phát huy tối đa khi Chelsea đang sở hữu 2 máy chạy thực sự ở cánh là Mudryk và Sterling. Những tình huống chọc khe của cầu thủ người Argentina sẽ được phát huy một cách tối đa khi Chelsea đang sở hữu một Kai Harvert có khả năng di chuyển không bóng và chọn vị trí cực tốt. Thậm chí, Enzo Fernandez cũng có thể tự mình thực hiện các pha sút xa hay xâm nhập vòng cấm để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Đây là điều mà ít tiền vệ của Chelsea ở thời điểm hiện tại thực hiện tốt.

Sức mạnh, tinh thần chiến đấu và khát vọng chiến thắng là những thứ Enzo Fernandez có thừa trong người. Cùng với đó là một chút tinh quái của một cầu thủ gốc Nam Mỹ sẽ thổi một làn gió mới vào lối chơi của Chelsea vốn đang gặp rất nhiều vấn đề ở mùa giải này. Có thể nói, với những gì đã thể hiện tại Benfica cũng như VCK World Cup 2022, Enzo Fernandez xứng đáng được kỳ vọng là bản hợp đồng mang tính bản lề để thay đổi diện mạo Chelsea không chỉ ở mùa giải năm nay mà còn cả trong tương lai lâu dài.

Đội hình tối ưu của Chelsea khi có Enzo Fernandez:

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC