"VPF rất tiếc nhưng sẽ theo đến cùng vụ kiện của HAGL"

Ngày 7/2, câu lạc bộ HAGL đã phát đơn kiện VPF lên toà án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Phía VPF cho biết rất lấy làm tiếc về điều này, nhưng sẽ làm đến cùng vụ việc.

Liên quan đến những vấn về những xung đột quyền lợi của nhà tài trợ vừa qua, đặc biệt là vấn đề độc quyền, hôm qua (7/2), CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức nộp đơn khiếu kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lên toàn án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Trong khi đó, phía VPF cho biết họ vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ toà án, nhưng đã nắm được tin từ truyền thông và có phương án chuẩn bị.

Ngày 7/2, câu lạc bộ HAGL đã phát đơn kiện VPF lên toà án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Phía VPF cho biết rất lấy làm tiếc về điều này, nhưng sẽ làm đến cùng vụ việc.

Trước đó, tại thời điểm xảy ra xung đột với HAGL, phía VPF đã gặp gỡ và tham khảo từ chính các luật sư và người trong cuộc để có hướng giải quyết ổn thỏa nhất. Tuy nhiên, vì liên quan đến xung đột quyền lợi trong nhà tài trợ giữa hai bên mà sau đó phía HAGL vẫn quyết định đưa vụ việc ra tòa. Điều này cũng dễ hiểu và mọi người đều đoán được từ trước.

Mới đây, đại diện VPF đã trả lời trước truyền thông rằng: “Đến hết ngày 7/2, chúng tôi chưa nhận được thông báo từ tòa án về việc HAGL khởi kiện. Mặc dù chúng tôi rất tiếc khi vụ việc đã xảy ra như vậy, nhưng khởi kiện là quyền của CLB. Với trường hợp đã xảy ra, VPF chỉ thực hiện các quyền hạn trong phạm vi giải đấu trên tinh thần nhất quán nhằm đảm bảo quy chế, các quy định trong điều lệ giải đấu V.League 2023”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo VFF cũng nhấn mạnh rằng vụ việc có thể tạo ra tiền lệ xấu cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt trong việc tìm kiếm tài trợ cho những giải đấu trong tương lai. Phía VPF cũng cho biết sẽ theo vụ kiện này đến cùng.

 Anh Quân
Từ khóa: