Vượt qua Ronaldo, Messi độc chiếm thêm một kỷ lục tại Champions League

Màn trình diễn xuất sắc mới đây của Messi không chỉ mang về 3 điểm cho PSG mà nó còn giúp El Pulga phá vỡ thêm những kỷ lục.

Bước vào lượt trận thứ 5 Champions League, Paris Saint-Germain rất quyết tâm có được thắng lợi trước Maccabi Haifa để sớm giành vé tham dự vòng knock-out. Và với chất lượng con người vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Gã nhà giàu nước Pháp đã dễ dàng hoàn thành mục tiêu đề ra.

Theo đó, PSG đánh bại đối thủ với tỷ số 7-2 với điểm nhấn là màn trình diễn siêu hạng của bộ ba nguyên tử Messi - Neymar - Mbappe. Cả 7 bàn thắng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có được đều có dấu ấn của ít nhất một trong 3 cái tên này.

Tuy nhiên, nổi bật hơn cả không thể ai khác ngoài Messi khi siêu sao người Argentina không chỉ lập cú đúp mà còn thực hiện hai đường kiến ​​tạo trong đêm thi đấu xuất sắc. Đây không phải lần đầu đã khiến tất cả NHM phải kinh ngạc trước sự hồi sinh của mình sau mùa giải đầu tiên khó khăn tại đội bóng thủ đô Paris.

Không những thế, sau trận đấu vào rạng sáng nay (26/10) Messi còn thiếp lập nên những cột mốc ấn tượng. Theo Opta Joe, kể từ khi ra mắt Champions League vào mùa giải 2004/05, El Pulga đã ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại giải đấu danh giá nhất châu Âu với 23 bàn. Thành tích này của Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo 1 bàn.

Messi vào lúc này đang chơi cực kỳ thăng hoa

Chưa đừng lại ở đây, Messi cũng trở thành cầu thủ duy nhất ghi được từ 10 bàn thắng và 10 pha kiến ​​tạo trở lên trên mọi đấu trường trong số các cầu thủ chơi tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Cụ thể, chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng đã sở hữu 11 bàn thắng và 12 đường kiến tạo.

Ngoài ra, cú đúp bàn thắng và kiến tạo vào lưới Maccabi Haifa cũng đưa Messi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất (35 tuổi, 123 ngày) trong lịch sử của Champions League làm được điều này trong một trận đấu.

Với phong độ ấn tượng đang có, rất nhiều NHM kỳ vọng Messi sẽ đưa đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch tại World Cup 2022. Nếu điều này trở thành hiện thực thì đó chắc chắn sẽ là cái kết đẹp cho sự nghiệp vĩ đại của cựu sao Barcelona.

 Anh Quân