Wijnaldum cảm thấy không hạnh phúc ở PSG

Wijnaldum thừa nhận anh “không thật sự hạnh phúc” tại PSG khi không tạo được dấu ấn đáng kể tại đội bóng nước Pháp sau khi chuyển tới từ Liverpool vào mùa hè vừa rồi.

Tiền vệ người Hà Lan là thành viên quan trọng của hàng tiền vệ Liverpool trong 5 mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp và giúp The Kop vô địch cả Premier League và Champions League.

Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1990 đã quyết định rời Anfield sau khi không đạt được thỏa thuận về các điều khoản trong việc gia hạn hợp đồng mới và chuyển đến PSG theo dạng cầu thủ tự do mùa hè vừa rồi.

Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở tuyến giữa của PSG, sự khởi đầu của Wijnaldum ở Pháp không như anh mong đợi khi tiền vệ người Hà Lan nằm ngoài kế hoạch của Mauricio Pochettino. Wijnaldum đã có 11 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này nhưng tổng thời gian thi đấu của anh chỉ vỏn vẹn 502 phút.

Tiền vệ Hà Lan có khởi đầu không như mong muốn tại PSG

Wijnaldum hiện đang tập trung cùng với ĐT Hà Lan tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Trong buổi họp báo mới nhất, đội phó của “Cơn lốc màu da cam” thừa nhận những tháng đầu tiên của anh ở Pháp là “khó khăn” và anh “không thật sự hạnh phúc” tại PSG.

"Tôi không thể nói rằng tôi đang hạnh phúc”, Wijnaldum nói, “bởi vì tình hình hiện tại không như tôi mong muốn. Nhưng đó là bóng đá và tôi sẽ phải học cách đối phó với điều đó. Tôi là một chiến binh. Tôi phải luôn lạc quan và làm việc chăm chỉ để xoay chuyển tình thế. Tôi đã chơi rất nhiều trận trong những năm gần đây, luôn sung sức và cũng đã làm rất tốt. Tình hình hiện tại rất khác biệt và tôi cần phải làm quen với điều đó. Mọi thứ thật sự khó khăn!”.

Báo giới Hà Lan cho rằng Pochettino đã có kế hoạch rõ ràng cho Wijnaldum vào đầu mùa giải nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Lionel Messi chuyển đến PSG.

Sự có mặt của Messi được xem là nguyên nhân khiến Wijnaldum không được trọng dụng

Wijnaldum đã không được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong 6 trận đấu gần nhất của PSG tại Ligue 1 và chỉ đá 12 phút trước Man City ở Champions League. Sự có mặt của Messi khiến Pochettino thường xuyên lựa chọn Ander Herrera và Idrissa Gueye, những người có tính chiến đấu cao cùng khả năng phòng ngự tốt hơn Wijnaldum ở hàng tiền vệ.

Tuần trước, HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan cũng thừa nhận rằng ông lo ngại về việc Wijnaldum thiếu thời gian thi đấu. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Gibralta, cựu HLV của MU cho biết: “Tất nhiên là tôi lo lắng. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy về điều đó ngay khi vừa nhận chức. Nhưng mọi thứ vẫn chưa quá nghiêm trọng để phải đưa ra một lời cảnh báo”.

 Hoàng Giang
Từ khóa: