Xác định trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier vào đợt FIFA Days trong tháng 6 sắp tới.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Hồng Kông vào ngày 15/06 tới đây. Địa điểm tổ chức trận đấu có thể là SVĐ Lạch Tray - nơi có điều kiện cơ sở vật chất thuộc diện hàng đầu V.League thời điểm hiện tại. Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 07/06, ngay sau khi vòng 11 V.League khép lại.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến diện mạo mới của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier ngay trong tháng 6 sắp tới.

Do đội tuyển Việt Nam đã không thi đấu trong đợt FIFA Days vào tháng 3 nên trận đấu gặp Hồng Kông sắp tới sẽ là trận ra mắt của HLV Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Về tình hình lực lượng, như đã từng chia sẻ, vị chiến lược gia người Pháp vẫn sẽ giữ lại lực lượng nòng cốt từng nhiều năm chinh chiến với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, bên cạnh đó chắc chắn sẽ có những sự đan xen nhân tố mới được ông cùng đội ngũ trợ lý "chấm" trong khoảng thời gian V.League diễn ra ngay sau đây.

Trong năm 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu chính thức tại VL World Cup 2024 vào tháng 11. Đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ được xác định sau khi có kết quả bốc thăm vào tháng 7 tới.Đây được xem là những trận đấu bản lề để HLV Philippe Troussier xây dựng và định hình lối chơi mới cho đội tuyển Việt Nam hướng tới những giải đấu trong năm 2024, đặc biệt là VCK Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2024 trên đất Qatar.

Vị chiến lược gia người Pháp sẽ còn rất nhiều việc phải làm để thay đổi lối chơi của ĐT Việt Nam sau khi HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam.

Còn với U23 Việt Nam, sau khi giành tấm HCĐ tại SEA Games 32, các cầu thủ cũng sẽ tập trung trở lại vào tháng 6 tới để tham dự giải giao hữu U23 Panda Cup tại Thành Đô (Trung Quốc). Tại đây, các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục được cọ sát với những đối thủ hàng đầu châu lục như Uzbekistan, Bahrain và chủ nhà Trung Quốc. Đó sẽ lại là dịp để U23 Việt Nam cải thiện lối chơi, khắc phục những sai sót trước khi bước vào VL U23 Châu Á diễn ra trên sân nhà vào tháng 9 tới đây.