4 bến đỗ của Martial khi rời MU: Có cả 'thiếu gia' Newcastle

Nguyện vọng của Anthony Martial là được ra sân thường xuyên và anh sẵn sàng rời đi ngay trong tháng 1/2022 để tìm cơ hội mới.

Gần đây, người đại diện Philippe Lamboley chia sẻ thẳng thắn rằng Anthony Martial chỉ có mong muốn được ra sân nhiều hơn và sẵn sàng ra đi vào tháng 1/2022 để tìm kiếm bến đỗ mới.

Martial đã ghi 79 bàn sau 278 lần ra sân cho MU trong hơn 6 năm qua. Nhưng thời gian thi đấu của cầu thủ này ngày càng hạn chế trong những mùa giải gần đây sau sự xuất hiện của Mason Greenwood, Edinson Cavani hay Cristiano Ronaldo.

Lamboley cũng khẳng định rằng không thiếu những CLB đang quan tâm đến Martial. Tờ Mirror xác định 4 đội bóng đó là Newcastle, Barcelona, PSG và Arsenal.

Anthony Martial rất muốn rời Man United vào tháng 1.

4 bến đỗ của Martial khi rời MU: Newcaslte

Newcaslte là ứng cử viên hàng đầu khi họ đang là CLB giàu có bậc nhất thế giới và cũng có nhu cầu lớn trong việc tìm kiếm, mua sắm tân binh. Chắc chắn MU sẽ không bán Martial với giá rẻ, vì vậy sẽ không nhiều CLB có đủ tiền để xúc tiến thương vụ này.

Newcaslte là số ít CLB có tài chính dồi dào và cũng đảm bảo một suất đá chính cho cầu thủ này. Nhược điểm duy nhất là Newcastle không có vé dự Champions League, vị thế đó không tương xứng với tên tuổi của Martial. Hiện tại "Chích chòe" đang đứng ở nhóm xuống hạng, nhưng với kế hoạch chi tiêu khủng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, mục tiêu trụ hạng Premier League mùa này là trong tầm tay.

4 bến đỗ của Martial khi rời MU: Barcelona

Gã khổng lồ xứ Catalonia đang gặp khủng hoảng cả trong và ngoài sân cỏ. Dù tình hình tài chính không cho phép, nhưng Barca vẫn rất muốn tăng cường chất lượng đội hình vào tháng Giêng. Danh tiếng của CLB đủ để họ thu hút nhiều ngôi sao lớn. Nếu không thể thỏa thuận với MU một mức giá hợp lý, có khả năng Barca sẽ mượn Martial kèm tùy chọn mua đứt.

Với bản thân Martial, việc chuyển đến Camp Nou sẽ là ý tưởng không tồi. Đó là một CLB lớn, có vé tham dự cúp châu Âu và cũng đang cần một tiền đạo cắm khi Sergio Aguero nghỉ vô thời hạn do bệnh tim.

HLV Rangnick từng nói MU không giữ những cầu thủ muốn rời đi.

4 bến đỗ của Martial khi rời MU: Arsenal

Arsenal từng liên hệ với Martial trong quá khứ. Trong tình cảnh tương lai của Alexander Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đều không chắc chắn, Pháo thủ rất có thể sẽ tham gia vào cuộc đua một lần nữa.

Lacazette dự kiến sẽ rời đội bóng Bắc London vào cuối mùa giải. Còn với Aubameyang, những vấn đề ngoài sân cỏ cùng phong độ sa sút khiến anh vừa bị tước băng đội trưởng. Aubameyang còn đang là một trong những người hưởng lương cao nhất tại Emirates. Không ngoại trừ khả năng Arsenal sẽ đẩy tiền đạo người Gabon ra đi để giải phóng quỹ lương.

4 bến đỗ của Martial khi rời MU: PSG

PSG không thiếu những ngôi sao nhưng việc ký hợp đồng với Martial sẽ là một sự chuẩn bị cho tương lai. Mùa hè tới, Kylian Mbappe có thể sẽ ra đi dưới dạng cầu thủ tự do. Khi đó, Mauro Icardi là tiền đạo cắm duy nhất trong đội hình của họ. Martial có thể coi là sự thay thế cho Mbappe và tạo môi trường cạnh tranh cho Icardi.

Martial bắt đầu sự nghiệp ở Pháp, trong màu áo Lyon và Monaco. Chân sút này cũng được đồn đoán sẵn sàng trở về quê nhà. Việc góp mặt trong đội hình đẳng cấp của PSG chắc hẳn là một giao kèo đầy hứa hẹn với cầu thủ 26 tuổi.